Chiều 30/12, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành A (Hậu Giang) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Diệp Ngọc Hà (SN 1973, trú tại quận 7, TP.HCM) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

leftcenterrightdel
Đối tượng Diệp Ngọc Hà tại cơ quan Công an 
Như Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, tối 19/12, Hà mặc quân phục Công an nhân dân, đeo cấp hàm Đại tá, bảng tên ghi chức vụ Phó Cục trưởng vào trụ sở Công an huyện Châu Thành A. Hà tự giới thiệu là Phó Cục trưởng Cục Cơ yếu – Bộ Công an, đang trên đường đi công tác, tiện thể ghé Công an huyện “thăm anh em”.

Nhận thấy có những biểu hiện bất thường, Công an huyện Châu Thành A đã liên hệ với Bộ Công an và xác định Hà là người giả mạo. Khi biết đã bị lộ thân phận, Hà tự nguyện giao nộp giấy tờ tùy thân mua qua mạng xã hội.

leftcenterrightdel
Giấy chứng minh CAND giả được Hà mua qua mạng xã hội
Khi bị tạm giữ để điều tra, Hà thừa nhận đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo dưới “mác” đại tá dởm.

Cụ thể, giữa năm 2019, Hà đã nhận 60 triệu đồng để giúp đỡ anh N. chuyển công tác từ Cần Thơ về Hậu Giang. Sau khi cầm tiền của nạn nhân, Hà đã lặn mất tăm.

Trước đó, tháng 7/2018, một người tên T. (trú tại huyện Châu Thành A) đã nhờ Hà xin vào ngành công an. Hà đã đưa ra “giá” 500 triệu đồng và nhận trước của anh này 20 triệu đồng, sau đó cắt đứt liên lạc.

Chưa hết, đầu năm 2017, Hà giới thiệu bản thân công tác tại Bộ Công an và là chủ đầu tư dự án khu biệt thự ở huyện Nhà Bè (TP.HCM). Sau đó, Hà dẫn ông P.T.H. (56 tuổi, trú tại tỉnh Kiên Giang) đi xem mặt bằng để bán lại 3 nền nhà. Hai bên ký hợp đồng và ông H. đã chuyển cho Hà 1,9 tỷ đồng.

Công an huyện Châu Thành A, thông báo ai là nạn nhân của Diệp Ngọc Hà, liên hệ với Trung tá Trần Quốc Sử (SĐT: 0907.829.700) và Thiếu tá Nguyễn Văn Dây (SĐT: 0902.545.035) Đội CSĐTTP về kinh tế và ma túy, Công an huyện Châu Thành A để cung cấp thêm thông tin phục vụ điều tra vụ án.

N.M