leftcenterrightdel
Băng cướp nhí bị bắt. 

Ngày 12/2/2022, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP HCM cho biết, đơn vị vừa bắt gọn băng cướp nhí gồm 8 đối tượng, gây án cực kỳ manh động, liều lĩnh do Chung Chí Phong (SN 2005) và Từ Tấn Phú (SN 2004) cầm đầu.

Theo điều tra ban đầu, quen biết nhau qua mạng xã hội, sau vài lần uống cà phê cùng nhau, Phong và Phú rủ các đối tượng đi cướp tài sản kiếm tiền tiêu xài. Phú lên kế hoạch gây án, mua sắm hung khí cho đồng bọn ra tay.

Các đối tượng nhắm tới là người điều khiển xe máy đi một mình hoặc lưu thông trên những đoạn đường tối vắng. Với phương thức thủ đoạn manh động, quyết cướp cho được tài sản, đầu tiên khi phát hiện nạn nhân, bọn chúng ép xe nạn nhân rồi dùng dao tấn công tới tấp, cho đến khi cướp được tài sản và xe máy. Băng cướp nhí gây án trên địa bàn liên tỉnh, thành suốt thời gian qua.

Cụ thể, khoảng 1h30’ ngày 7/2/2022, anh Phạm Gia K. (SN 2006, ngụ huyện Nhà Bè) điều khiển xe máy về nhà. Khi đến gần cầu Cống Dinh, ấp 2, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, thì anh K. tấp xe vào lề đường để nghe điện thoại di động.

Lúc này có 6 thanh niên đi trên 3 chiếc xe máy bất ngờ xông tới ép đầu, khóa đuôi xe của anh K. đe doạ, buộc anh phải đưa điện thoại cho chúng. Nạn nhân không tuân theo liền bị một kẻ xông vào ôm ngang người, để cho hai đồng bọn dùng dao đâm vào vai và đùi anh K., rồi giật điện thoại, lục soát lấy thêm 1 ví và cướp luôn xe máy của nạn nhân.

Sau đó, anh K. được một người đi đường phát hiện, đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi vết thương tạm thời qua giai đoạn nguy hiểm, anh K. đến Công xã Phước Kiểng báo án.

leftcenterrightdel
 Tang vật Công an thu giữ.

Nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an TP HCM và Cục Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát hình sự khẩn trương phối hợp với Công an huyện Nhà Bè, Công an huyện Bình Chánh tiến hành điều tra, xác minh, truy tìm đối tượng gây án.

Chưa đầy 24 giờ sau, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP HCM, cùng các đơn vị phối hợp đã bắt được một số đối tượng trong băng cướp, vừa lấy lời khai số đối tượng bị bắt, các mũi trinh sát vừa kịp thời đón lõng, truy xét, bắt giữ những kẻ còn lại đang lẩn trốn.

Đến chiều 11/2/2022, Phòng Cảnh sát Hình sự và các đơn vị phối hợp đã bắt gọn Từ Tấn Phú (SN 2004, ngụ tỉnh Cà Mau), Nguyễn Công Khang (SN 2005), Văn Toàn Thắng (SN 2005) và Nguyễn Văn Hiếu (SN 2000, cùng ngụ quận 8), Phạm Hoàng Thành (SN 2003) và Dương Phước Sang (SN 2004), Nguyễn Văn Minh Thịnh (SN 2006, cùng ngụ tỉnh Long An) và một đối tượng hiện đang giao Công an quận Tân Phú để điều tra vì liên quan đến một vụ án khác.

Bước đầu, Công an xác định ngoài vụ việc gây án đối với anh K., băng cướp nhí còn thực hiện nhiều vụ khác trên địa bàn các liên tỉnh.

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát Hình sự cũng đã bắt giữ đối tượng tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có để xử lý nghiêm theo pháp luật./.

Đại Lánh