Ngày 21/11, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa bắt, xử lý 2 đối tượng hoạt động tín dụng đen, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng Huyền và Hà.

Hai đối tượng nói trên gồm: Nguyễn Thị Hương Huyền (48 tuổi), Văn Thị Ngọc Hà (42 tuổi, cùng trú tại huyện Krông Pắk).

Tại cơ quan Công an, đối tượng Huyền khai nhận, từ tháng 7/2023 cho đến khi bị bắt, Huyền đã đứng ra cho nhiều người vay tiền với hình thức đóng hàng ngày, trong thời hạn 60 ngày, mỗi ngày đóng từ 50 ngàn đồng đến 1,7 triệu đồng, tùy thuộc vào số tiền vay.

Tính đến nay, Huyền đã cho 55 người vay với tổng số tiền hơn 1,7 tỉ đồng, lãi suất 121,67%, thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng.

Riêng đối tượng Văn Thị Ngọc Hà, từ tháng 1/2022 đến nay, Hà đã cho hơn 70 người vay với tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng, lãi suất cho vay từ 121,67% - 243,3%, thu lợi bất chính hơn 210 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận chuyên cho những tiểu thương buôn bán ở các chợ vay tiền vì những người này thường có thu nhập hàng ngày nên có khả năng trả nợ.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng.

Hiện Công an huyện Krông Pắk đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng, tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính