leftcenterrightdel
 Các đối tượng bị tạm giữ.

Ngày 14/12, Công an TP HCM đang tạm giữ Cao Nguyễn Thiên Hữu (SN 1992), Ngô Vinh Quang (SN 1991), Hồ Chí Phúc (SN 1991, cùng ngụ TP Thủ Đức), Nguyễn Thị Kim Huệ (SN 1982, ngụ quận 4) cùng nhiều người khác để lập hồ sơ xử lý về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

Theo Công an, qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát của Phòng PC02 phát hiện một nhóm đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên không gian mạng. Mạng lưới này hoạt động tại TP HCM và các tỉnh lân cận, nhất là trong mùa World Cup 2022.

Ngày 10/12, Phòng PC02 Công an TP HCM chia thành 8 mũi đồng loạt khám xét nhiều địa điểm, bắt các đối tượng chủ chốt trong băng nhóm này trong đó có Hữu, Quang, Phúc, Huệ… Đồng thời thu giữ nhiều tang vật, tài sản có liên quan và đặc biệt là một số súng ngắn.

Công an xác định Hữu là đối tượng  cầm đầu nhóm tổ chức đánh bạc này. Giúp sức tích cực cho Hữu, còn có Quang và Huệ.

Trong đó, Quang là một đối tượng cộm cán, từng tham gia vào băng nhóm xã hội đen chuyên tổ chức cờ bạc, tín dụng đen và bị bắt. Ra tù, Quang trở lại con đường cũ và trở thành trợ thủ đắc lực cho Hữu.

Quang có nhiệm vụ tranh giành địa bàn cờ bạc, bảo kê, và đòi nợ. Để gây áp lực đòi nợ dân cờ bạc, Quang còn thủ vũ khí quân dụng để uy hiếp lấy tiền cho bằng được./.

Đại Lánh