Công an TP Đà Nẵng vừa bắt tạm giam đối với Đặng Văn N.H (SN 2007), Tôn Hoàng T.Q (SN 2007), Phạm B.H (SN 2006) và Hồ N.C (SN 2006, cùng trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Kết quả điều tra cho thấy, do mâu thuẫn ghen tuông với một người tên Q.H (chưa rõ nhân thân, lai lịch), chiều tối ngày 19/8/2022, N.H đã nhắn tin hẹn Q.H đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Trước khi đi đánh nhau, N.H chuẩn bị nhiều hung khí như: dao phóng lợn, bình chữa cháy, vỏ chai thủy tinh làm “bom xăng”… đồng thời rủ thêm hàng chục đối tượng khác, trong đó có T.Q, B.H và N.C cùng đi. Về phía Q.H cũng rủ thêm Trần D.Q và Trương C.Q (cùng SN 2006, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) tham gia.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng tại cơ quan chức năng. (Ảnh: CA)

Khoảng 2h ngày 20/8, khi nhóm của Đặng Văn N.H đi đến đường Nguyễn Sinh Sắc (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) thì gặp Trương C.Q và Trần D.Q, lập tức các đối tượng rượt đuổi, dùng hung khí chém nhiều nhát vào đầu và người của C.Q và D.Q. Đồng thời ép xe làm C.Q lạc tay lái, ngã xuống đường. Lúc này, nhóm của N.H xông vào đánh “hội đồng” và chỉ rời khỏi hiện trường khi cả 2 đối thủ bị thương nặng.

Theo kết luận giám định, tỉ lệ thương tích đối Trần D.Q là 11% và Trương C.Q là 13%.

Sau quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, chiều 22/5/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đặng Văn N.H, Tôn Hoàng T.Q, Phạm B.H và Hồ N.C để điều tra, làm rõ về hành vi giết người. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

 

PV