Trong vòng một tuần, hai đối tượng trộm xe máy đã thực hiện trót lọt hai vụ trộm tài sản tại địa bàn xã Tân Hải (huyện Tân Thành). Thủ đoạn gây án của chúng là dùng xe máy chạy vòng quanh các tuyến đường, khi phát hiện người dân dựng xe máy trước sân nhà, cửa cổng không đóng và không có người trông coi, liền đột nhập vào lấy xe máy rồi tẩu thoát.

 


Với kịch bản tương tự, trước đó khoảng một tuần, hai đối tượng này cũng đã thực hiện trót lọt một vụ trộm cắp xe máy tại địa bàn xã Tân Hải. Trước thời điểm gây án, Phước và Tiên tổ chức ăn nhậu cùng một số người bạn, trên đường về nhà, chúng rủ nhau đi trộm tài sản. Sau một lúc chạy vòng quanh các tuyến đường, bọn chúng phát hiện chiếc xe máy hiệu Yamaha Sirius của một người dân đang dựng trong sân căn nhà cấp 4, cửa cổng không khóa, không có người trông coi. Phước đứng bên ngoài cảnh giới để Tiên vào lấy trộm xe. Sau đó, Tiên và Phước mang xe về nhà của Tiên cất giấu. Sáng hôm sau, chúng mang đến huyện Long Điền bán cho Nguyễn Thanh Nhớ được 5 triệu đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, trong quá trình mua bán hai chiếc xe máy trên, Phước và đồng bọn đã cho Nhớ và Liêu biết đây là tài sản do bọn chúng trộm cắp tại địa bàn xã Tân Hải (huyện Tân Thành) để Nhớ và Liêu tìm cách đối phó.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ, đồng thời mở rộng điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan đến các vụ án trên để đưa ra xử lý trước pháp luật.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.