Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy khối CCQ&DN) tỉnh Gia Lai cho biết, vừa ra quyết định khai trừ đảng đối với ông Võ Đình Sớm, Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai.

leftcenterrightdel
 Ông Võ Đình Sớm (Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai) bị Cơ quan điều tra VKSND tối cao khởi tố để điều tra về tội “Nhận hối lộ”.

Theo đó, căn cứ quyết định khởi tố bị can đối với ông Võ Đình Sớm (Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai) để điều tra về tội “Nhận hối lộ” của Cơ quan điều tra VKSND tối cao. Đảng ủy khối CCQ&DN tỉnh Gia Lai đã khai trừ Đảng đối với ông Sớm.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, trước đó, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Võ Đình Sớm (Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai) để điều tra về tội “Nhận hối lộ”, theo quy định tại Điều 354 BLHS.

Theo điều tra ban đầu, từ đơn tố giác của ông T. nguyên đơn trong vụ án dân sự “Tranh chấp quyền sử dụng đất” và các tài liệu, chứng cứ đã thu thập về việc ông Võ Đình Sớm, Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai (là người được phân công thụ lý, xét xử vụ án trên) đòi ông T. phải đưa 500 triệu đồng để giải quyết cho ông T. thắng kiện.

Quá trình điều tra, ngày 4/8, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tiến hành khám xét phòng làm việc của ông Sớm tại TAND tỉnh Gia Lai đã phát hiện thu giữ 500 triệu đồng, số tiền mà ông T. đã đưa cho ông Sớm theo yêu cầu./.

Nguyễn Chính