Ngày 8/5, tại trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật một số cán bộ, đảng viên, trong đó có Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Ánh.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy, đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; tiêu cực, nhận hối lộ; vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Vi phạm của đồng chí đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và ngành Thanh tra.

Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng đối với đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh; đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng kỷ luật về hành chính đối với các cá nhân trên đồng bộ, kịp thời với kỷ luật đảng.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Ngọc Ánh khi còn là Chánh Thanh tra  tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: VGP.

Trước đó, trong các ngày 12 và 13/4, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 28, xem xét, kết luận một số nội dung, bao gồm xem xét đề nghị của Tỉnh ủy Lâm Đồng về thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm đối với đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh.

Căn cứ quy định của Đảng, UBKT Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh.

Liên quan đến trường hợp này, ngày 10/3, Cơ quan CSĐT tra Bộ Công an đã ban hành quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét đối với ông Nguyễn Ngọc Ánh (SN 1969), Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ, quy định tại khoản 2, Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Trước đó cùng ngày, các quyết định tố tụng đã được VKSND tối cao phê chuẩn.

Sai phạm của ông Ánh liên quan đến việc chỉ đạo, kết luận thanh tra về những sai phạm trong quản lý, sử dụng đất, giao đất, giao rừng tại một dự án đầu tư lớn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

V.H