Cụ thể UBKT Tỉnh ủy tỉnh Lâm Đồng họp kỳ họp thứ 35, trong đó có nội dung xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Đoàn Xuân Sơn. Ông Sơn bị kỷ luật do có khuyết điểm, vi phạm trong việc quản lý, giáo dục cán bộ, Đảng viên, gia đình dẫn đến một số cán bộ cấp dưới và vợ bị Công an khởi tố về tội "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Cụ thể, ngày 15/6, vợ ông Sơn là bà Bùi Thị Mai Liên (Trưởng phòng Hành chính Tư pháp, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng) và ba công chứng viên tại TP Đà Lạt đã bị Công an tỉnh Lâm Đồng khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

leftcenterrightdel
Công an tỉnh Lâm Đồng khám xét nơi làm việc của bà Bùi Thị Mai Liên tại Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng. 

 Động thái này diễn ra sau khi cơ quan chức năng nhận được nhiều đơn tố cáo về việc bà Liên lợi dụng vị trí công việc của mình và của chồng là Giám đốc Sở Tư pháp để vay mượn tiền. Số tiền bà Liên vay nợ được cho là lên đến hàng chục tỉ đồng.

Qua điều tra, cơ quan chức năng phát hiện một vụ có đủ chứng cứ để khởi tố về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đó là vụ việc bà Liên đưa sổ nhà, đất trên đường Nguyễn Văn Cừ (phường 1, TP Đà Lạt) thế chấp vay tiền ngân hàng, nhưng đồng thời rao bán tài sản này cho người khác, với sự giúp sức của ba công chứng viên. Đối với các vụ việc khác, cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Vụ việc đã gây dư luận xấu, ảnh hưởng uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân. Ngoài ra, ông Sơn còn kê khai tài sản có nội dung không đúng quy định.

Sau khi xem xét, UBKT Tỉnh ủy tỉnh Lâm Đồng quyết định thi hành kỷ luật ông Đoàn Xuân Sơn bằng hình thức khiển trách./.
Trân Định - Tuấn Anh