Mới đây, Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận thanh tra về việc thực hiện pháp luật quản lý, sử dụng đất đai và quản lý, đầu tư xây dựng, thanh tra các dự án, công trình có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị… trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

leftcenterrightdel

Cổng chính vào ngôi nhà nằm ở mặt tiền đường Nguyễn Lân. 

Theo kết luận bà Nguyễn Thị Ánh có thửa đất số 144 tờ bản đồ số 26, diện tích trên 3.739m2, liên quan đến việc thu hồi đất để phát triển quỹ đất của dự án làm đường quy hoạch phường Ngô Mây, TP Kon Tum.

Vào năm 2010, từ tờ trình của UBND phường Ngô Mây, UBND TP Kon Tum đã ban hành quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình đường quy hoạch số 3, đường quy hoạch số 2 và các tuyến giao thông nội bộ số 4, 8, 9, 11, 12, phường Ngô Mây.

leftcenterrightdel

Một góc thửa “đất vàng” 4 mặt tiền của vợ nguyên Bí thư Thành uỷ Kon Tum.

Sau đó, UBND TP Kon Tum đã ban hành quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình đường quy hoạch và thu hồi một phần đất sai vị trí so với đồ án quy hoạch, tạo điều kiện để thửa đất của bà Ánh có 4 mặt tiền như hiện trạng hiện nay với vị trí, lợi thế đặc biệt.

Được biết, bà Ánh là vợ của nguyên Bí thư Thành uỷ Kon Tum – ông Lê Đình Quang. Theo ghi nhận của PV, căn nhà của bà Nguyễn Thị Ánh tọa lạc trên thửa “đất vàng” 4 mặt tiền gồm đường Nguyễn Lân, Lê Thị Riêng, Thoại Ngọc Hầu và Hồ Văn Huê (phường Ngô Mây, TP Kon Tum). Ngôi biệt thự được xây dựng khá khang trang, khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, xung quanh đã được xây tường rào, rào kín thép gai.

leftcenterrightdel
Xung quanh lô đất "vàng" của vợ nguyên Bí thư Thành uỷ Kon Tum được xây tường rào, rào kín thép gai. 

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo UBND phường Ngô Mây cho biết: "Việc nhà của bà Ánh xây dựng là do lịch sử để lại. Vụ việc cũng đã lâu nên cũng không nắm rõ được thông tin. Thành phố cũng chưa chỉ đạo nắm lại vụ việc. Có gì sẽ thông tin tiếp cho báo".

leftcenterrightdel
Căn nhà phía trong cũng được chủ nhân xây dựng rất khang trang.

Được biết, ông Lê Đình Quang - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Kon Tum được điều động giữ chức Bí thư Thành uỷ Kon Tum giai đoạn năm 2011- 2018./.

Nguyễn Chính-Thiên An