Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cơ quan này vừa bắt tạm giam bà Lê Thị Thu Hương - Phó trưởng Cơ quan Tổ chức-Nội vụ TP Quảng Ngãi và bà Hà Thị Kim Vân, nguyên nhân viên Văn thư - Chi trả thuộc Phòng LĐ-TBXH TP Quảng Ngãi.

Theo điều tra, đầu tháng 7/2018, Phòng LĐ-TBXH TP Quảng Ngãi đã chuyển tiền cho các xã, phường để chi trả chế độ chính sách cho 104 thương binh đang công tác và sinh sống trên địa bàn. Thời gian này, bà Lê Thị Thu Hương cùng một số người khác đã lập khống hồ sơ đối với nhiều trường hợp thương binh để rút tiền chính sách.

leftcenterrightdel
Số tiền các đối tượng "ăn chặn" là khoảng 900 triệu/năm

Theo đó, qua đối chiếu và xác minh, cơ quan chức năng phát hiện có 33 trường hợp thương binh giả mạo, với số tiền chi trả mỗi tháng từ 64 đến 75 triệu đồng (tương đương 768-900 triệu đồng/năm). Để chiếm đoạt số tiền trên, bà Hương cho người giả mạo chữ ký rồi ăn chia với nhau.

Ban đầu vụ án do Công an TP Quảng Ngãi thụ lý điều tra, nhưng do tính chất phức tạp nên đã chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Quảng Ngãi xử lý. Đến ngày 12/9, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối tượng Lê Thị Thu Hương về tội tham ô tài sản.

Ngày 13/9, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục bắt tạm giam thời hạn 3 tháng đối tượng Hà Thị Kim Vân về hành vi thiếu trách nhiệm liên quan đến vụ án này. Được biết đối tượng Hà Thị Kim Vân đã nghỉ việc năm 2018 theo hủ trương cắt giảm nhân viên hợp đồng của tỉnh Quảng Ngãi.

Xuân Nha