Vừa qua, VKSND tỉnh Điện Biên phối hợp với TAND tỉnh Điện Biên tổ chức xét xử lưu động 03 vụ án/06 bị can về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy tại thị trấn Điện Biên Đông, huyện Điện Biên Đông, một trong những huyện nghèo nhất tỉnh Điện Biên và tội phạm ma túy diễn biến ngày càng phức tạp. Phiên tòa có đông đảo người dân huyện Điện Biên Đông tham dự.

 
leftcenterrightdel
KSV Nguyễn Hữu Sơn công bố Cáo trạng tại phiên tòa xét xử lưu động.

Kết hợp với việc xét xử lưu động tại trung tâm huyện Điện Biên Đông, Chi đoàn VKSND tỉnh Điện Biên, Chi đoàn TAND tỉnh Điện Biên, đã phối hợp tổ chức buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật, phát tờ rơi về phòng chống ma túy cho những người dân đến tham dự phiên tòa, một số hộ dân trên địa bàn và tại cổng trường THPT Trần Can, huyện Điện Biên Đông.

leftcenterrightdel


leftcenterrightdel

Đoàn viên hai Chi đoàn tuyên truyền, phát tờ rơi cho người dân dự phiên tòa trong khi nghị án.

leftcenterrightdel
Đoàn viên hai Chi đoàn tuyên truyền, phát tờ rơi cho một số hộ dân

trên địa bàn huyện.

leftcenterrightdel
Đoàn viên hai Chi đoàn tuyên truyền, phát tờ rơi cho các em học sinh tại cổng trường trong lúc tan học.

Các đoàn viên của Chi đoàn VKSND tỉnh và TAND tỉnh tuyên truyền, phổ biến cách nhận biết về chất ma túy, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy, cách phòng ngừa ma túy và phát tờ rơi. Thông qua hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, nhằm giúp cho nhân dân huyện Điện Biên Đông nâng cao nhận thức pháp luật và nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện, phòng ngừa các hành vi về ma túy, để kịp thời báo tin cho các cơ quan chức năng xử lý, góp phần xây dựng huyện Điện Biên Đông trong sạch, không có tệ nạn ma túy.

Bài và ảnh: Duy Hiếu - Quỳnh My