leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm.

Đây là vụ án phức tạp, có tính chất điển hình, nhiều quan hệ tranh chấp, xảy ra phổ biến tại địa phương và có nhiều người tham gia tố tụng nên được chọn làm phiên tòa rút kinh nghiệm hai cấp và là vụ án được Ban tổ chức cuộc thi “Kỹ năng xây dựng Bài phát biểu vụ án dân sự, hành chính sơ thẩm liên quan đến lĩnh vực đất đai” chọn làm đề thi cho Kiểm sát viên, công chức làm công tác kiểm sát giải quyết án dân sự, hành chính của Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Vĩnh Long.

Phiên tòa được tổ chức tại phòng xử án của TAND thành phố Vĩnh Long và được truyền hình trực tuyến đến điểm cầu tại VKSND TP Vĩnh Long.

Đến dự và theo dõi trực tuyến phiên tòa rút kinh nghiệm có đồng chí Trần Thanh Hùng– Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long, cùng đại diện Lãnh đạo Phòng 9, Phòng 10, Phòng 15 và Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên tham gia cuộc thi của 8 VKSND cấp huyện.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử, Thư ký và việc chấp hành pháp luật của người tham gia tố tụng, theo dõi và cập nhật đầy đủ diễn biến phiên tòa, chủ động tham gia hỏi đúng trọng tâm và những vấn đề cần làm rõ để phát biểu quan điểm giải quyết vụ án phù hợp, đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các đương sự.

Qua đó thể hiện tốt vai trò của VKSND trong công tác kiểm sát xét xử tại phiên tòa xét xử vụ án dân sự, bảo vệ tính tôn nghiêm của pháp luật.

Sau khi kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên. Với tinh thần trách nhiệm, các đồng chí tham dự phiên tòa đã thẳng thắn đóng góp ý kiến, nêu rõ những ưu điểm cần phát huy và những vấn đề cần rút kinh nghiệm.

Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm hai cấp đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo điều kiện cho Kiểm sát viên, công chức làm công tác kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính học hỏi, nâng cao trình độ, kỹ năng xử lý các tình huống tại phiên tòa, tích lũy kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ công tác trọng tâm lĩnh vực dân sự, hành chính năm 2023./.

Khôi Nguyên