Vừa qua trong cuộc họp 3 ngành Viện Kiểm sát – Công an – Tòa án TP Pleiku (tỉnh Gia Lai), Kiểm sát viên Phan Văn Hóa, VKSND TP Pleiku đã trình bày nội dung vụ án hình sự phức tạp Hoàng Nam Đ., Cao Anh T. về tội “Nhận hối lộ” và Trần Xuân H. về tội “Môi giới hối lộ” (1 vụ/3 bị can).

leftcenterrightdel
 VKSND TP Pleiku thực hiện báo cáo án bằng sơ đồ tư duy đối với vụ án phức tạp tại cuộc họp 3 ngành Viện Kiểm sát – Công an – Tòa án.

Theo nội dung vụ án, vào ngày 10/8/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP Pleiku nhận được đơn đề ngày 16/7/2023 của người dân tố cáo ông Hoàng Nam Đ. (Phó Giám đốc) và Cao Anh T. (phụ trách dây chuyền) tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới T. (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã có hành vi cấu kết với Trần Xuân H. (trú tại TP Pleiku) chuyên nhận hồ sơ cải tạo xe ô tô từ giá từ 8-10 triệu đồng/1 xe trái quy định.

Với thủ đoạn trên, trong năm 2021, nhóm người này đã nhận hơn 100 triệu đồng của Công ty P. thuộc địa bàn TP Pleiku để làm hồ sơ cải tạo xe nhưng đến nay vẫn chưa bị xử lý.

Với phần mềm Xmind, nội dung vụ án được thể hiện phản ánh đầy đủ, toàn bộ quá trình tố tụng vụ án, nội dung vụ án, hệ thống chứng cứ buộc tội, gỡ tội. Từng luận cứ được đính kèm các link mở ra video, hình ảnh, các file tài liệu đã được số hóa như: Lời khai, biên bản xác minh, các thủ tục thập chứng cứ khác...

Qua đó, nêu bật được nội dung vụ án, những khó khăn, vướng mắc trong quan điểm giải quyết vụ án cần được đưa ra 3 ngành thảo luận.

Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo 3 ngành cùng các Điều tra viên, Kiểm sát viên, các đồng chí tham gia cuộc họp đã có những góp ý, đánh giá đối với vụ án.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Lê Ngọc Phước, Viện trưởng VKSND TP Pleiku đánh giá cao nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin vào việc báo cáo án của Kiểm sát viên Phan Văn Hóa và chuyên viên Lê Trương Hải Trúc. Đồng thời, đề nghị các Kiểm sát viên trong đơn vị nỗ lực, thực hiện nhiều buổi báo án bằng sơ đồ tư duy hơn nữa đối với các vụ án phức tạp cần sự trao đổi của 3 ngành./.

Thắng Trinh - Nguyễn Chính