leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại buổi lễ ký kết.

Theo đó, Hội đồng định giá tài sản thường xuyên trong tố tụng hình sự cấp thành phố (Hội đồng định giá), Công an TP HCM và VKSND TP HCM phối hợp tổ chức, thực hiện, định giá tài sản trong tố tụng hình sự theo đề nghị của cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng trên địa bàn TP HCM.

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Thảo, Phó Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch Hội đồng định giá thì quá trình thực hiện Quy chế, nếu có khó khăn, vướng mắc hoặc có những vấn đề phát sinh, chưa phù hợp với thực tế, các bên báo cáo Ban Nội chính Thành ủy, UBND TP HCM để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết và đôn đốc các cơ quan chậm trễ trong phối hợp.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Minh Châu, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TP HCM cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Chỉ thị 16 ngày 20/5/2022 về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác giám định, định giá tài sản trong tố tụng hình sự. Các cơ quan liên quan đã thảo luận, xây dựng Quy chế phối hợp, với các điều, khoản trong cụ thể.

Đồng chí Ngô Minh Châu đề nghị, sau khi Quy chế có hiệu lực, các cơ quan liên quan vận dụng hiệu quả Quy chế, đảm bảo công tác định giá tài sản đúng tiến độ, đúng như yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực cũng như Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực TP HCM.

Gia Bảo