leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị.

Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Hồ Sỹ Cấp - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An. Tại điểm cầu VKSND 2 cấp có sự tham dự của Lãnh đạo, công chức thuộc các phòng 1, 2, 3, 7 và Lãnh đạo, công chức làm nghiệp vụ kiểm sát tại 21 đơn vị VKSND cấp huyện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Phương Chung – Kiểm sát viên trung cấp trình bày khái quát chung về báo cáo án bằng sơ đồ tư duy; hướng dẫn thực hành cài đặt và sử dụng phần mềm Xmind; nhận xét và rút kinh nghiệm về bài thực hành tình huống của các phòng nghiệp vụ, các đơn vị Viện kiểm sát cấp huyện theo kế hoạch số 1259 ngày 7/7/2023 của VKSND tỉnh Nghệ An.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Sỹ Cấp đã đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ càng, công phu đối với chuyên đề tập huấn của Phòng 2; đề nghị các đơn vị VKSND hai cấp tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, không ngừng nỗ lực, tìm tòi, nghiên cứu để triển khai có hiệu quả việc báo cáo án bằng sơ đồ tư duy các vụ án hình sự có kết quả tích cực trong thực tiễn thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự; đáp ứng yêu cầu nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân trong thời gian tới.

Mai Dung - VKSND tỉnh Nghệ An