leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị tập huấn, về phía VKSND tỉnh Hưng Yên có đồng chí Nguyễn Văn Viện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và các đại biểu là Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Viện trưởng, Phó Viện trưởng VKSND cấp huyện, các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên của VKSND hai cấp tỉnh Hưng Yên.

Về phía Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội có PGS, TS. Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng, cùng các giảng viên Khoa Pháp luật hình sự và kiểm sát hình sự.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Viện, Viện trưởng VKSND tỉnh Hưng Yên phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Viện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự, Viện trưởng VKSND tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh 2 chuyên đề Trường giảng dạy đều là những chuyên đề có tính mới, tính ứng dụng cao trong công tác thực tiễn, giúp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong toàn Ngành. Đồng chí yêu cầu học viên tham gia khóa tập huấn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm nội quy, thời gian lên lớp; tích cực học tập, nghiên cứu, trao đổi, thảo luận, có trách nhiệm; nắm chắc các nội dung, các chuyên đề tập huấn để vận dụng vào thực tiễn khi thực hiện nhiệm vụ.

Các chuyên đề tập trung vào các nội dung như: Khái quát chung về sơ đồ tư duy; Các công cụ xây dựng sơ đồ tư duy; Kỹ năng, kinh nghiệm xây dựng và sử dụng sơ đồ tư duy trong giải quyết vụ án hình sự và báo cáo án với lãnh đạo Phòng, lãnh đạo Viện; Kỹ năng nghiên cứu hồ sơ vụ việc, thu thập chứng cứ, tài liệu trong kiểm sát giải quyết vụ việc dân sự - hành chính. Trong đó, các nội dung lý thuyết được đan xen với hoạt động thực hành, giúp cho học viên có thể áp dụng kỹ năng xây dựng sơ đồ tư duy, kỹ năng sử dụng các công cụ để thiết kế sơ đồ tư duy gắn với các tình huống vụ án, vụ, việc cụ thể. Quá trình học tập, các học viên đã tích cực tham gia thảo luận và thực hành xây dựng sơ đồ tư duy gắn với một số vụ án hình sự, dân sự cụ thể.

leftcenterrightdel
 Học viên thực hành kỹ năng sử dụng sơ đồ tư duy và thuyết trình báo cáo án tại Hội nghị.

Sau 2 ngày làm việc tích cực, với sự tâm huyết của các giảng viên, sự nghiêm túc trong học tập, nghiên cứu của học viên, Hội nghị tập huấn đã đạt được những kết quả tích cực, mang lại cho cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp ngành KSND tỉnh Hưng Yên những kỹ năng đang cần, theo kịp xu thế và đúng chủ trương chung của Ngành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Vũ Đức Sam – Tuấn Anh