Buổi tuyên truyền được thực hiện dưới hình thức phiên tòa giả định chuyên đề “Phòng, chống bạo lực gia đình” tổ chức ngay tại Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Cùng tham gia có đại diện các cơ quan: Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Tư pháp Quận 11, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 11, TP HCM. 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa giả định

Tại buổi tuyên truyền, các đơn vị tham gia đã phối hợp tái hiện phiên tòa xét xử vụ án bạo lực gia đình, qua đó giúp các em học sinh có thêm nhận thức để mạnh dạn tố giác các hành vi bạo lực gia đình xuất hiện trong đời sống hằng ngày.

Với những diễn biến chân thật, gần gũi và rất đời thường của vụ án giả định được đưa ra, các em học sinh Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa tỏ ra rất hào hứng khi được tham dự buổi tuyên truyền. Sau phiên tòa, rất nhiều học sinh đã đặt câu hỏi, xin ý kiến tư vấn từ luật sư về những vấn đề liên quan đến bạo lực gia đình.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND Quận 11 tham gia phiên tòa giả định

Thông qua buổi xét xử giả định, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP HCM cũng chuyển tải đến các em học sinh thông tin hai đường dây nóng: 111 và 18009069 để liên lạc trong trường hợp không may trở thành nạn nhân của nạn bạo hành.

leftcenterrightdel
 Học sinh trường PTTH Nam Kỳ Khởi Nghĩa dự khán phiên tòa giả định

Việc VKSND Quận 11 phối hợp cùng các đơn vị thực hiện phiên tòa giả định có ý nghĩa hết sức thiết thực trong công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật tại địa phương. Thông qua mô hình này, đơn vi đã góp phần giáo dục, nâng cao kiến thức về pháp luật hình sự, pháp luật hôn nhân và gia đình và pháp luật phòng, chống bạo lực gia đình, cũng như hướng dẫn cho các em học sinh biết bảo vệ bản thân trước vấn nạn bạo hành.

Việt An