leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại phiên xét xử.

Phiên tòa xét xử với sự tham gia dự khán của hơn 200 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Xuyên Mộc.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã chủ động xét hỏi, làm rõ các tình tiết, chứng cứ buộc tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo và bảo vệ cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát.

Quá trình xét xử, bị cáo thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với nội dung cáo trạng mà Viện kiểm sát đã truy tố.

Căn cứ các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ và kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa, sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Hữu Phát 3 năm 6 tháng tù giam về tội “cố ý gây thương tích”.

Trong quá trình xét xử, Hội đồng xét xử và Kiểm sát viên còn chủ động lồng ghép để phổ biến các quy định của pháp luật hình sự, qua đó mục đích tuyên truyền sâu, rộng đồng thời răn đe, giáo dục phòng ngừa hành vi không chấp hành nội quy nơi giam giữ, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác và gây rối trật tự trong môi trường giam giữ cải tạo.

Việc đưa vụ án xét xử lưu động tại Trại giam sẽ góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền phổ biến, giáo dục ý thức chấp hành của các phạm nhân đang thi hành án.

Việt An - Thu Hoài