leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi kiểm sát việc tiêu hủy vật chứng

Hoạt động tiêu hủy vật chứng được tiến hành theo quyết định số 22/QĐ-CCTHADS ngày 12/12/2022 của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, Hội đồng tiêu hủy vật chứng đã họp thống nhất tiêu hủy vật chứng của 8 bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật. Những vật chứng trong các vụ án gồm: chiếu lát, bài tây, chén bằng sứ, cây dao bằng kim loại, thau nhựa, hột xí ngầu, 2 gói Methamphetamine có khối lượng 0,2412 gam...

Tại buổi làm việc, Hội đồng tiêu hủy vật chứng đã xem xét từng vật chứng, kiểm tra tình trạng niêm phong vật chứng, về số lượng, chủng loại được thể hiện trong bản án, đồng thời mở niêm phong và đưa ra tiêu hủy với nhiều phương pháp nhằm tiêu hủy, làm biến dạng, làm mất chức năng sử dụng đối với các vật chứng liên quan.

Tại buổi kiểm sát, Kiểm sát viên VKSND huyện Kế Sách đã kiểm sát chặt chẽ, đối chiếu vật chứng đã được niêm phong phù hợp vật chứng trong bản án hình sự về số lượng, chủng loại, kiểm sát từng vật chứng từ khi xuất kho đến khi tiêu hủy xong, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ.

Kiểm sát xử lý vật chứng trong công tác thi hành án dân sự của VKSND huyện Kế Sách là hoạt động thực hiện chức năng của Viện kiểm sát nhằm bảo đảm cho công tác xử lý vật chứng được thực hiện đúng quy định pháp luật, qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Vũ Anh