Thực hiện kế hoạch số 17/KH-VKS ngày 15/2/2023 của VKSND tỉnh Đồng Tháp về thực hiện các biện pháp đẩy mạnh Ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát Đồng Tháp.

Cuộc họp có sự tham gia của Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của đơn vị. Thông qua việc báo cáo án bằng phần mềm Imind Map, nội dung vụ án được thể hiện dạng sơ đồ hình nhánh cây, phản ánh đầy đủ, toàn bộ quá trình nội dung vụ án, hệ thống chứng cứ. 

leftcenterrightdel
 Các đồng chí tham gia hội nghị ứng dụng công nghệ thông tin báo cáo án bằng sơ đồ tư duy.

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo án và quan sát sơ đồ tư duy trên màn hình, các thành phần dự họp án đều nhận xét, đánh giá tính hiệu quả của việc báo cáo án bằng sơ đồ tư duy.

Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy được Kiểm sát viên chia thành nhóm như: nguyên đơn, bị đơn, tóm tắt nội dung vụ án, nhóm nguồn gốc và quá trình quản lý, làm cho nội dung vụ án được trình bày có hệ thống, logic, trực quan và sinh động hơn.

Thuận lợi trong việc nắm bắt và định hướng giải quyết vụ án, cũng như việc phát hiện những vi phạm, thiếu sót của Tòa án để kịp thời đề ra yêu cầu, kiến nghị khắc phục vi phạm, nhằm đảm bảo việc giải quyết vụ án có căn cứ, đúng pháp luật.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên Trương Ngọc Oanh báo cáo án bằng sơ đồ tư duy.

Thực hiện báo cáo án bằng sơ đồ tư duy này sẽ giúp cho đơn vị VKSND thành phố Hồng Ngự nói riêng và toàn ngành Kiểm sát Đồng Tháp nói chung, góp phần hoàn thành mục tiêu năm đột phá về ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong toàn Ngành Kiểm sát nhân dân theo Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao và Kế hoạch của Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Tháp./.

Hoàng Anh - Ngọc Oanh