leftcenterrightdel
 Trực tiếp kiểm sát tại Nhà tạm giữ, Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Châu Thành.

Đoàn kiểm sát do đồng chí Vũ Văn Luận – Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn cùng các thành viên Đoàn.

Đoàn kiểm sát đã được nghe đại diện Nhà tạm giữ, Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Châu Thành báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự. Đoàn kiểm sát đã nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, các tài liệu có liên quan đến công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự trực tiếp kiểm sát các buồng giam giữ, gặp hỏi người bị tạm giữ, tạm giam, người chấp hành án.

Qua kiểm sát, nhận thấy Nhà tạm giữ Công an huyện Châu Thành đã thực hiện nghiêm các trình tự, thủ tục trong các giai đoạn tố tụng của hồ sơ tạm giữ, tạm giam; không để xảy ra trường hợp quá hạn tạm giữ, tạm giam; đảm bảo việc phân loại đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân…Bên cạnh đó, vẫn còn một số thiếu sót đề nghị Nhà tạm giữ, Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Châu Thành cần quan tâm, khắc phục.

Đồng chí Vũ Văn Luận - Trưởng đoàn đề nghị Nhà tạm giữ, Cơ quan thi hành án hình sự tiếp tục phát huy những ưu điểm và khắc phục những thiếu sót đã nêu trong công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự; chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý giam giữ và thi hành án hình sự.

Đồng chí Đặng Văn Phương - Trưởng Nhà tạm giữ, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Châu Thành thống nhất với những ưu điểm và hạn chế thiếu sót mà Đoàn kiểm sát đã nêu, đơn vị tiếp tục phát huy những ưu điểm và khắc phục tồn tại để làm tốt hơn nữa trong thời gian tới./.

Huỳnh Công Nguyên