Ngày 11/4, Phòng CSĐTTP về Ma túy - Công an Nghệ An đã khám phá thành công Chuyên án 209H, triệt xóa đường dây mua, bán ma túy liên tỉnh do “nữ quái” Lê Thị Hằng (SN 1982) trú tại xóm 4, xã Nghi Phong, Nghi Lộc cầm đầu. Tang vật thu giữ gồm 8 bánh hêrôin.
 


Sáng 11/4, các trinh sát trong Ban Chuyên án phát hiện đối tượng Lô Thị Thu (SN 1974) trú tại bản Hữu Văn, xã Châu Kim, Quế Phong sau khi được lệnh của “bà trùm” đường dây ma túy này, nhận 8 bánh hêrôin từ một đối tượng người Lào ở vùng biên giới giáp ranh huyện Quế Phong và chuẩn bị mang về xuôi. Để đối phó với lực lượng chức năng, Thu đã cho 8 bánh hêrôin này vào vỏ thùng mì tôm rồi vận chuyển về xuôi bằng xe khách. Sau khi xuống xe tại Bến xe Vinh, Thu tiếp tục gọi taxi chạy đến nhà một thầy cúng tại xóm 4, xã Nghi Phong. Trong vai một người đi cúng bái giải hạn, thị đã ngụy trang khéo léo 8 bánh hêrôin trong mớ đồ lễ. Tại đây, Thu vờ như tình cờ gặp thị Hằng cũng đến cầu cúng giải hạn. Và cả hai đã thực hiện quá trình giao nhận hàng mà gia chủ không hề hay biết. Nhận hàng từ Thu, “bà trùm” tiếp tục gọi điện cho Phùng Bá Dũng (SN 1991) trú tại xóm 1, Nghi Phong - một đối tượng khác trong đường dây này để Dũng tiếp tục hành trình đưa số hêrôin này đi tiêu thụ. Ngay sau khi nhận lệnh, Dũng đã gọi taxi chở đến ngôi nhà trung gian này để nhận hàng và chuẩn bị vận chuyển đi các tỉnh phía Nam.
 
Đến 17h cùng ngày, phát hiện thời cơ phá án đã đến, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Ban Chuyên án 209H phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ lập tức chia thành hai mũi. Một mũi nhanh chóng áp sát ngôi nhà trung gian, bắt gọn “bà trùm” Lê Thị Hằng và Phùng Bá Dũng khi hai đối tượng này đang xách thùng mì tôm trong đó chứa 8 bánh hêrôin chuẩn bị mang đi tiêu thụ ở các tỉnh phía Nam. Mũi trinh sát thứ hai cũng nhận lệnh đón lõng và bắt gọn Lô Thị Thu khi thị đang trên chuyến taxi chạy ngược vào Bến xe Vinh để bắt xe khách trở về bản.
 
Tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, bước đầu các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện, Chuyên án đang được tiếp tục đấu tranh mở rộng.
 

Theo CA Nghệ An