Ngày 7/5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TPHCM cho biết, vừa triệt phá 1 đường dây chuyên làm giả giấy tờ xuất nhập cảnh. Trong đường dây này có khách hàng là gái bán dâm sang Malaysia hành nghề bằng tên họ của người khác.
 


Từ lời khai của Hằng, công an truy xét và bắt giữ được Công. Tại cơ quan điều tra, Công khai nhận, đã mua CMND thật tên Nguyễn Thuý Diệu trên mạng rồi dán ảnh của Hằng vào và làm thêm một số giấy tờ để Hằng làm được hộ chiếu theo đúng quy trình.

Tuy nhiên, công an xác định, Công chỉ làm trung gian trong đường dây chuyên làm giả giấy tờ quy mô lớn mà đối tượng chủ mưu đó là ông trùm Đỗ Hữu Thọ đã bị công an bắt giữ. Trước đó, vào cuối năm 2013, PC45, Công an TPHCM cũng đã triệt phá 1 đường dây làm giả giấy tờ, Visa, hộ chiếu và bắt giữ các đối tượng: Đỗ Hữu Thọ (39 tuổi, trú tỉnh Đồng Nai, từng có 1 tiền án về tội “làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức”), Trương Thị Bích Thủy (49 tuổi, tạm trú quận Bình Thạnh) và Phùng Quốc Thái (36 tuổi, trú quận 5, TPHCM) để điều tra, xử lý về hành vi  “làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức”.
 

Theo Dân trí

.