Ngày 13-7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thái Hòa (SN 1986), trú tại xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

 


Ngày 6-7, chị Nguyễn Thị A (SN 1992), trú tại phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn trình báo về việc bị đối tượng quen qua mạng xã hội (facebook) có tên Thịnh đe dọa ép phải nộp vào tài khoản cho đối tượng 100 triệu đồng.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã xác minh, làm rõ đối tượng chủ mưu trong vụ việc là Lê Thái Hòa, bạn trai cũ của chị A. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an được biết khoảng tháng 12-2015, Hòa có quan hệ với chị A, tuy nhiên sau đó đã chia tay nên đã nảy sinh ý định trả thù người yêu. Để thực hiện hành vi, vào khoảng tháng 6-2016, Hòa thuê đối tượng Bùi Đức Thịnh (SN 1989), trú tại phường Hạp Lĩnh, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh tiếp cận làm quen rồi vờ yêu chị A để quan hệ tình dục, rồi quay clip tống tiền nhằm mục đích trả thù.

Hòa đổi tên trên mạng zalo và lấy danh nghĩa là Thịnh, sau đó tán tỉnh chị A và hứa sẽ xin việc cho bạn gái. Ngày 23-6, Hòa giả danh Thịnh và yêu cầu chị A đến khách sạn thuộc phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn để “gặp mặt” và chị A đã đồng ý. “Hợp đồng” xong với chị A, Hòa gọi Thịnh đến dặn trình tự “tán tỉnh” chị A và phải thuyết phục bằng được để quan hệ tình dục rồi quay lại clip. 16h cùng ngày, Thịnh gọi điện cho Hòa báo đã xong “nhiệm vụ” và hẹn đưa clip.

Nhận được clip, Hòa tiếp tục giả danh Thịnh và đe dọa sẽ đưa clip này lên mạng, nếu chị A mua lại clip với giá 100 triệu đồng. Tuy nhiên, do không có tiền nên chị A mới chuyển được 15 triệu đồng và trình báo Cơ quan CSĐT Công an thị xã Từ Sơn để bắt giữ đối tượng.
 

Theo ANTĐ

.