leftcenterrightdel
 Đồng chí Ung Chiêu Thành - Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT phát biểu tiếp thu kết luận trực tiếp kiểm sát của Viện kiểm sát.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Nghị quyết của Ban cán sự Đảng VKSND tối cao về tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo trong ngành Kiểm sát nhân dân và Kiểm sát giải quyết khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp.

Theo đó, kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp là nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát nhân dân, thực hiện kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của người có thẩm quyền thuộc cơ quan điều tra, cơ quan Tòa án, cơ quan Thi hành án dân sự, hành chính, cơ quan thực hiện hoạt động tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự nhằm đảm bảo việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp nhanh chóng, kịp thời và đúng căn cứ pháp luật.

Đối tượng của công tác kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp là việc tuân theo pháp luật của các chủ thể có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp; việc chấp hành pháp luật của các chủ thể khác có liên quan, đảm bảo việc giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật.

Qua kiểm sát, Đoàn công tác nhận thấy Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã quán triệt, triển khai các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo. Đơn vị thường xuyên theo dõi đôn đốc, chỉ đạo công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết và mở sổ theo dõi việc thụ lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh kết quả đã được vẫn còn một số tồn tại, thiếu sót trong công tác tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp. Đoàn kiểm tra đã nêu ra và đề nghị đơn vị khắc phục, rút kinh nghiệm chung.

Thay mặt Cơ quan CSĐT, đồng chí Thượng tá Ung Chiêu Thành - Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã tiếp thu, chỉ đạo các đơn vị được kiểm sát khắc phục vi phạm, thiếu sót mà Đoàn công tác đã nêu ra và sẽ có biện pháp, giải pháp khắc phục để công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp thực chất, bảo đảm quyền con người, quyền lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

Việt An - N.Dũng