Chỉ trong một ngày, Trần Thiện Tâm đã ba lần đột nhập vào một nhà dân để trộm cắp tài sản. Trong khi cơ quan công an đang truy tìm thủ phạm thì Tâm đến cơ quan công an, nhưng không phải để đầu thú mà với tư cách là… người bị hại trong một vụ cướp tài sản liên quan đến một vụ đánh bạc, y là người có tham gia trong vụ đó.

 


Ngày 21-7-2014, gia đình ông Lê Văn Khái (SN 1964), trú tại khu phố Phước Lộc (thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản. Khi đối tượng đang dùng máy cắt sắt để cắt khóa chiếc két sắt trong phòng ngủ của vợ chồng ông Khái thì con gái ông là Lê Thị Hồng Hạnh đi học về, phát hiện, tri hô nên đối tượng bỏ chạy. Tài sản trong két chưa bị lấy đi nhưng số nữ trang gồm dây chuyền, nhẫn vàng, bông tai trị giá khoảng 20 triệu đồng trong tủ trang điểm tại phòng ngủ đã bị mất.

Nhận được tin báo, Công an huyện Xuyên Mộc nhanh chóng triển khai lực lượng, tổ chức điều tra truy tìm thủ phạm. Quá trình điều tra, trinh sát xác định được đối tượng gây án là Trần Thiện Tâm (SN 1987), trú tại ấp 7, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc, từng có ba tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Trong khi các trinh sát, điều tra viên đang khẩn trương xác minh, truy bắt thì sáng 22-7, Trần Thiện Tâm đột nhiên đến Công an huyện Xuyên Mộc để… tố cáo hành vi cướp tài sản của một đối tượng khác, trong đó y là bị hại. Sau khi nghe Tâm trình bày việc mình bị cướp tài sản, các trinh sát đã yêu cầu Tâm ở lại để xác minh về vụ trộm tài sản ngày 21-7. Trước những chứng cứ không thể chối cãi của các điều tra viên, Tâm đã phải cúi đầu khai nhận chính y đã “nhập nha” trộm tài sản của gia đình ông Khái.

Theo lời khai của Tâm, vào khoảng 9h30 ngày 21-7, y đi qua khu phố Phước Lộc (thị trấn Phước Bửu) thấy nhà ông Lê Văn Khái đóng cửa, xung quanh im ắng, đoán biết không có người trong nhà, y nảy sinh ý định trộm cắp tài sản, nên trèo qua hàng rào vào sân. Phát hiện có con dao Thái Lan và chiếc kìm bấm để ngoài sân, Tâm dùng để phá cửa sổ bên hông nhà và chui vào. Đang lục tìm tài sản thì nghe thấy tiếng xe máy trước nhà, Tâm liền bung cửa sổ thoát ra ngoài. Quan sát một lúc thấy không có động tĩnh gì, y lại tiếp tục chui vào nhà, lấy cây xà beng của chủ nhà cùng kìm bấm, dao Thái Lan phá khóa phòng ngủ tìm tài sản. Tại đây Tâm đã lấy được số nữ trang để trong tủ trang điểm gồm dây chuyền, nhẫn vàng, bông tai. Sau đó, phát hiện chiếc két sắt đặt ở góc phòng ngủ, Tâm đã đến tìm cách mở, nhưng không phá được khóa nên y cầm số nữ trang vừa trộm được thoát ra ngoài.

Rắp tâm “chinh phục” bằng được chiếc két sắt nhà ông Khái, Tâm đi bộ đến một cửa hàng bán dụng cụ cơ khí trong chợ Bà Tô, thị trấn Phước Bửu mua chiếc máy cắt sắt với giá 850 ngàn đồng. Không có tiền để trả, y đem bán một chiếc nhẫn vàng vừa lấy trộm cho tiệm vàng gần đó được 1.740.000 đồng, lấy tiền đi mua máy cắt sắt rồi đón taxi quay lại nhà ông Khái. Khi đang thực hiện việc cắt phá két sắt, Tâm bị con gái chủ nhà phát hiện nên bỏ chạy. Trưa cùng ngày, y đem toàn bộ số vàng đi bán được 18.807.000 đồng và dùng số tiền này để đi đánh bạc tại quán cà phê Điểm Hẹn (ấp Thạnh Sơn 2A, xã Phước Thuận). Đến 23 giờ cùng ngày, cho rằng Tâm chơi ăn gian nên một “con bạc” khác là Nguyễn Văn Thành (1988), trú tại ấp Xóm Rẫy (xã Phước Thuận) đã khống chế, đánh đập Tâm và lấy đi số tiền 12.600.000 đồng. Do tiếc tiền, Tâm đã đến cơ quan công an để tố cáo Thành.

Đấu tranh mở rộng vụ án, Tâm khai nhận từ tháng 3-2014 đến nay, y đã gây ra ba vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn thị trấn Phước Bửu và xã Hòa Hiệp huyện Xuyên Mộc, trong đó có hai vụ đột nhập phá két sắt tại nhà dân, với tổng số tiền chiếm đoạt được hơn 100 triệu đồng. Số tiền trộm cắp được y đều “nướng” vào các xới bạc và tiêu xài cá nhân.

Với ba tiền án về tội trộm cắp, lần này Trần Thiện Tâm bị cơ quan CSĐT Công an (huyện Xuyên Mộc) khởi tố thêm hai tội danh “Trộm cắp tài sản” và “đánh bạc”. Chắc chắn, một bản án nghiêm khắc đang chờ y phía trước.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.