leftcenterrightdel
 Đồng chí Đặng Văn Dũng – Viện trưởng VKSND huyện phát biểu tại hội nghị.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang về việc Sơ kết 3 năm thực hiện Thông tư liên tịch số 01/2020 ngày 1/6/2020 của liên ngành Trung ương quy định phối hợp thực hiện một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự về quản lý, giải quyết các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ (gọi tắt là TTLT số 01/2020).

Vừa qua, VKSND huyện Gò Công Đông tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Thông tư liên tịch số 01/2020, Chủ trì Hội nghị là đồng chí Đặng Văn Dũng - Viện trưởng VKSND huyện Gò Công Đông.

Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí: Ngô Huỳnh Quang Thái – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gò Công Đông; Nguyễn Văn Nơi – Phó trưởng Phòng 2, VKSND tỉnh Tiền Giang; Trần Văn Dũng – Phó Chánh án TAND huyện Gò Công Đông; Phan Văn Cưng – Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Công Đông; cùng các Kiểm sát viên trong đơn vị và các Điều tra viên của Cơ quan CSĐT – Công an huyện Gò Công Đông.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đặng Văn Dũng – Viện trưởng VKSND huyện Gò Công Đông quán triệt mục đích của Hội nghị sơ kết nhằm đánh giá những kết quả đạt được cũng như tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện TTLT số 01/2020 để đảm bảo thực hiện tốt công tác quản lý, giải quyết các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ điều tra trong thời gian tới.

Hội nghị đã nghe trình bày báo cáo sơ kết và tiến hành thảo luận để đánh giá về những kết quả đã đạt được trong 3 năm thực hiện TTLT số 01/2020 về quản lý, giải quyết các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ.

Sau 3 năm thực hiện TTLT số 01/2020, số vụ án tạm đình chỉ đã giảm, ba ngành tố tụng đánh giá được thực trạng hồ sơ án tạm đình chỉ, phát hiện những tồn tại trong các hồ sơ trước đây, từ đó có giải pháp quản lý cũng như khắc phục, xử lý phù hợp kịp thời, đúng quy định.

Hội nghị đã đưa ra một số giải pháp tháo gỡ; đồng thời, đề xuất một số kiến nghị trong thời gian tới nhằm tăng cường công tác phối hợp giữa liên ngành Công an - Viện kiểm sát – Tòa án nhân dân huyện Gò Công Đông trong việc thực hiện TTLT số 01/2020.

Đức Lập –TP