Công an TP.Vũng Tàu vừa bắt giam Trần Thanh Hùng (SN 1988, trú tại đường Ngư Phủ, phường 6, TP.Vũng Tàu) về hành vi trộm cắp tài sản. Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận, y trộm cắp tài sản đem bán lấy tiền tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng.

 


Năm 2009, Hùng được Công an phường 6 (TP.Vũng Tàu) đưa đi cai nghiện ma túy bắt buộc tại Trung tâm Giáo dục Lao động và Dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (tại xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành) đến tháng 12-2011 thì trở về địa phương. Tháng 5-2012, Hùng tiếp tục được Công an phường 6 đưa đi cai nghiện ma túy bắt buộc tại trung tâm cai nghiện ma túy kể trên và đến tháng 5-2014 thì được ra trại. Những tưởng sau hai lần “nhập trại” cai nghiện ma túy, Hùng trở về địa phương làm người lương thiện, từ bỏ nghiện ngập “cái chết trắng”, nhưng Hùng vẫn chứng nào tật nấy. Để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Hùng lại đi trộm cắp tài sản.

Lúc 7 giờ 15 ngày 15-1-2015, Hùng lẻn vào nhà số 105/5/9 Ngô Đức Kế (phường 7, TP.Vũng Tàu) định trộm tài sản thì bị chủ nhà phát hiện, bắt giao cho cơ quan công an lập hồ sơ xử lý. Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận, để có tiền tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng, y cùng đồng bọn đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp tài sản tại TP.Vũng Tàu.

Lúc 10 giờ ngày 22-10-2014, khi đang ngồi chơi ở một tiệm internet tại ngã tư Bến Đình (phường 6, TP.Vũng Tàu), Hùng và Hải (chưa rõ lai lịch) được một đối tượng tên Nam (chưa rõ lai lịch) báo tin cho biết, tại trước số nhà 57 Hoàng Việt (phường 6, TP.Vũng Tàu) có một xe ba gác dừng đỗ, đang chở một máy cắt sắt (hiệu Bosch GCO 2000, trị giá 2,4 triệu đồng của ông Vi Văn Viễn, trú tại đường Lê Quang Định, phường 9, TP.Vũng Tàu). Nghe vậy, Hải mượn xe máy của một người bạn tên Tuấn (chưa rõ lai lịch), đưa cho Hùng điều khiển, chở Hải ngồi sau, chạy đến nơi có chiếc xe ba gác máy đang dừng đỗ. Tại đây, Hùng vẫn để xe nổ máy và đứng cảnh giới, còn Hải lấy trộm máy cắt sắt rồi lên xe cùng Hùng chạy thoát. Sau đó, Hùng và Hải đưa máy cắt đến một tiệm ve chai trên đường Lương Thế Vinh (phường 9, TP.Vũng Tàu) bán với giá 300.000 đồng và chia nhau tiền tiêu xài.

Tiếp đó, lúc 0 giờ 30 phút ngày 29-10-2014, Hùng, Hải và Nam rủ nhau đi bộ lang thang đến khu vực Đại Nam (phường 9, TP.Vũng Tàu) tìm nhà dân sơ hở để đột nhập vào trong trộm cắp tài sản. Khi đến trước số nhà 30/7 Hoàng Việt (phường 6, TP.Vũng Tàu) thì phát hiện bên trong có nhiều tài sản nên cả bọn dừng lại. Hải leo tường đột nhập vào trong lấy trộm một máy cắt sắt đưa cho Hùng chuyển ra ngoài cho Nam. Hải cùng Nam khiêng máy cắt sắt đến Ngã tư Giếng Nước (phường 9, TP.Vũng Tàu) để Hùng gọi xe honda ôm chở đi bán ve chai. Trên đường đi, Hùng bị Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Vũng Tàu tuần tra phát hiện và mời về trụ sở làm việc.

Trong thời gian chờ Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Vũng Tàu lập hồ sơ xử lý vụ việc, lúc 2 giờ ngày 1-1-2015, Hùng cùng Thành và Lem (đều chưa rõ lai lịch) đến số nhà 56 Viba (phường 1, TP.Vũng Tàu) trộm một máy ổn áp rồi chở vào khu vực Bến Đá (phường 5, TP.Vũng Tàu) bán với giá 700.000 đồng và chia nhau mỗi người 100.000 đồng, số tiền còn lại mua ma túy đến nhà của Lem sử dụng chung. Tiếp đó, lúc 8 giờ ngày 3-1-2015, Hùng đi bộ đến phòng trọ số 5 của nhà trọ số 281/10 Nguyễn An Ninh (phường 9, TP.Vũng Tàu), lẻn vào lấy trộm một điện thoại hiệu Samsung Galaxy, đem bán với giá 1,5 triệu đồng. Lúc 2 giờ (không nhớ ngày tháng), Hùng đi bộ đến phòng trọ số 2 của nhà trọ số 5 Lê Thị Riêng (phường 6, TP.Vũng Tàu), lẻn vào lấy trộm điện thoại di động Iphone 3, bán được 500.000 đồng để tiêu xài và mua ma túy sử dụng…

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.