Đây là phiên tòa xét xử vụ án hành chính “Khởi kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai”. Phiên tòa trực tuyến nối điểm cầu TAND tỉnh đến các điểm cầu TAND cấp huyện và UBND thành phố Bà Rịa.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại phiên xét xử

Theo nội dung vụ án, người khởi kiện là ông Phạm Quốc Khanh (SN 1970, địa chỉ: phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa); người bị kiện là Chủ tịch UBND thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; đối tượng bị khởi kiện là Quyết định số 60/QĐ-XPVPHC ngày 25/6/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Bà Rịa về áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả do hành vi hành chính gây ra đối với ông Phạm Quốc Khanh.

Tại phiên tòa, căn cứ nội dung trong quá trình giải quyết vụ án hành chính cũng như lời trình bày, cung cấp chứng cứ của các đương sự tại phiên tòa; căn cứ đề nghị của của đại diện VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Hội đồng xét xử đã căn cứ điểm a khoản 2 Điều 193 Luật Tố tụng hành chính năm 2015, bác yêu cầu khởi kiện của ông Phạm Quốc Khanh về hủy Quyết định số 60/QĐ-XPVPHC ngày 25/6/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Bà Rịa về áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả do hành vi hành chính gây ra đối với ông Phạm Quốc Khanh.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia phiên tòa

Phiên tòa trực tuyến được VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với TAND tỉnh tổ chức đúng quy định, với hệ thống chiếu sáng, đường truyền internet và thiết bị mạng, hệ thống âm thanh, thiết bị hiển thị hình ảnh tại điểm cầu trung tâm và các điểm cầu thành phần của phiên tòa trực tuyến đều được đảm bảo để phiên xét xử diễn ra thông suốt, hiệu quả.

Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm là hoạt động tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hai ngành Kiểm sát và Tòa án trong thời gian qua. Được biết trong thời gian tới, hai ngành sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất để triển khai, tổ chức nhiều phiên tòa trực tuyến làm nền tảng cho hoạt động chuyển đổi số, nhất là hướng tới thực hiện hoạt động giao dịch điện tử với người khởi kiện, đương sự, người tham gia tố tụng và các dịch vụ công tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia và trên Cổng dịch vụ của TAND và VKSND. Ngoài ra còn chú trọng công tác đào tạo, tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức ngành Kiểm sát và Tòa án, qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Minh Nghị - Việt An