leftcenterrightdel
Đại diện Viện kiểm sát công bố Cáo trạng.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát, khoảng 19h ngày 6/12/2022, Ngô Văn Thiện (SN 30/3/2004, trú tại xã Ea Đar, huyện Ea Kar) trèo qua hàng rào phía sau nhà hàng xóm (nhà bà M.) rồi trốn trong vườn chờ thời cơ thích hợp để đột nhập chiếm đoạt tài sản, bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Đến khoảng 1h ngày 7/12/2022, khi đã chắc chắn gia đình bà M. đã đi ngủ, Thiện lẻn vào nhà từ phía cửa sau rồi lấy trộm được 1 điện thoại Iphone XSMAX màu gold 256GB trị giá 7,5 triệu đồng; 8 triệu đồng tiền mặt; thẻ cào điện thoại các mệnh giá khác nhau trị giá 440 ngàn đồng.

Trong quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa, bị cáo Ngô Văn Thiện nhận thức được tài sản của công dân là một trong những khách thể quan trọng được pháp luật bảo vệ, mọi hành vi xâm hại đến tài sản của người khác một cách trái pháp luật đều bị xử lý.

Quá trình Thực hành quyền công tố, Kiểm sát viên đã đi sâu phân tích đánh giá làm rõ tính chất, mức độ nguy hiểm, hành vi phạm tội của bị cáo để đề nghị mức hình phạt phù hợp, nghiêm minh bảo đảm công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm, nhưng cũng thể hiện được chính sách khoan hồng của pháp luật Nhà nước, khẳng định bản Cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Trước những tài liệu, chứng cứ đã thu thập được theo đúng trình tự quy định, kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử TAND huyện Ea Kar đã tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Thiện 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 18 tháng.

Sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Ea Kar đã tổ chức họp rút kinh nghiệm cho Kiểm sát viên. Tập trung nhận xét về công tác chuẩn bị; tác phong, trang phục, ứng xử, bản lĩnh nghề nghiệp; vai trò, trách nhiệm; việc áp dụng pháp luật nội dung và tố tụng của Kiểm sát viên; tính giáo dục và thuyết phục của luận tội…

Đồng chí Lê Viết Hùng, Viện trưởng VKSND huyện Ea Kar, Kiểm sát viên giữ vai trò Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Hồng Nhung - Hải Âu