Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa bắt quả tang Trịnh Đông, trú tại phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết bán ma túy cho Nguyễn Thị Hồng (SN 1986) trú tại  khu phố 9, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, thu giữ 2 tép hêrôin có trọng lượng 0,0875 gam.

 

 

Đông nhặt vỏ bao thuốc lá có chứa ma túy, còn Thu nhặt vỏ bao thuốc lá có tiền. Mua được ma túy, Đông mang về nhà sử dụng hết 3 tép, còn lại 2 tép Đông bán cho Nguyễn Thị Hồng thì bị phát hiện bắt giữ. Qua lời khai của Đông, cơ quan CSĐT Công an tỉnh triệu tập Nguyễn Thị Thu để làm rõ về nguồn gốc ma túy và Thu khai nhận đang cất giấu ma túy tại chỗ ở của Thu với mục đích để sử dụng. Cơ quan CSĐT tiến hành khám xét nơi ở của Thu phát hiện 2,2280 gam Methamphetamine và 0,3803 gam hêrôin. Thu khai có một đối tượng tên Hiền (không rõ lai lịch, trước đó phụ bán cà phê cho Thu) và một người đàn ông tên Hải là chồng của Hiền đến nhà của Thu. Tại đây, Hiền bán cho Thu 1 cục hêrôin và 1 bịch có chứa ma túy đá với giá 7,5 triệu đồng. Có ma túy, Thu phân lẻ hêrôin ra từng tép, còn ma túy đá phân ra thành từng liều với mục đích để sử dụng dần.

Được biết, Nguyễn Thị Thu trước đó đã bị Tòa án huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt 12 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bị Tòa án tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt 10 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Năm 2007, Thu chấp hành xong hình phạt tù còn các hình phạt bổ sung vẫn chưa thực hiện. Với những vi phạm trên, Tòa án Phan Thiết vừa tuyên phạt Trịnh Đông 2 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, tuyên phạt Nguyễn Thị Thu 8 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. 

 

Theo Báo Bình Thuận

.