Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng: Phạm Công Lợi (37 tuổi, quê TP.Hà Nội), Trương Lương Hoàng Ân (20 tuổi, ngụ phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

 


Liên quan đến vụ án, cơ quan công an đang tạm giữ hình sự 2 chị em ruột Trần Thị Thanh (44 tuổi) và Trần Thị Loan (39 tuổi), đều ngụ quận 8 (TP.Hồ Chí Minh), để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đường dây ma túy trong nội thành

Thiếu tá Lê Hồng Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa, cho biết các trinh sát phòng, chống ma túy Công an TP.Biên Hòa đã theo dõi đường dây mua bán ma túy vào địa bàn thành phố do các đối tượng: Lợi, Ân, Thanh và Loan tổ chức trong nhiều ngày liền.

Sau khi thu thập chính xác thông tin về đối tượng, ngày 9-6, các trinh sát phòng, chống ma túy đã bắt quả tang Lợi đang trên đường mang ma túy đi bán ma túy cho các đối tượng nghiện ở KP.6, phường Trung Dũng (TP.Biên Hòa). Khám xét người Lợi, lực lượng công an thu giữ 1 cục và 12 tép heroin, 1 điện thoại, 1 xe máy.

Tại cơ quan điều tra, Lợi khai bản thân không nghề nghiệp, lại nghiện ma túy nên đã nảy sinh ý định mua ma túy về chia nhỏ sử dụng và bán lại cho các bạn nghiện ở khu vực nội ô TP.Biên Hòa kiếm lời. Để thực hiện hành vi này, Lợi thường mua ma túy của Trương Lương Hoàng Ân (mỗi lần mua ma túy 1 triệu đồng) để bán lại cho các con nghiện.

Hoạt động mua bán ma túy diễn ra được một thời gian thì Lợi nhận thấy giá ma túy Ân bán quá cao, khó kiếm lời nhiều, nên Lợi đã lần mò đến TP.Hồ Chí Minh tìm đầu mối cung cấp “hàng” với giá rẻ hơn.

Sau vài lần lui tới khu vực quận 8 (TP.Hồ Chí Minh), Lợi đã bắt mối được 2 chị em Thanh và Loan, những đối tượng chuyên cung cấp ma túy cho nhiều kẻ bán lẻ với giá khá “mềm”. Theo khai nhận ban đầu của Lợi với cơ quan công an, khoảng một tháng gần đây, Lợi đã 4 lần đi TP.Hồ Chí Minh mua ma túy của Thanh và Loan, mỗi lần 1 cục heroin với giá 1 triệu đồng, sau đó đem về chia thành nhiều tép nhỏ để bán lại.

Sa luới vì bán hàng giá cao

Trong lúc Lợi bị công an bắt giữ thì các đối tượng nghiện vẫn tiếp tục gọi điện cho Lợi để hỏi mua “hàng”. Theo lời khai của một số đối tượng nghiện, vào tối 9-6, do đề nghị Ân bớt tiền bán ma túy không được, nên các đối tượng này đã gọi điện cho Lợi hỏi mua “hàng”.

Từ thông tin này, cơ quan công an đã bố trí lực lượng mai phục để bắt giữ Ân. Sau một hồi mai phục tại một địa điểm thuộc KP.3, phường Hòa Bình (TP.Biên Hòa), các trinh sát đã bắt quả tang Ân bán ma túy cho một số đối tượng nghiện, thu giữ 35 gói heroin, 2 điện thoại, 1 xe máy…

Tại cơ quan điều tra, Ân khai không nghiện ma túy, nhưng vì muốn kiếm tiền nhanh nên đã nhiều lần đến khu vực ngã tư An Sương (quận 12, TP.Hồ Chí Minh) mua ma túy mang về phân nhỏ bán lại cho các con nghiện. Ân cũng thừa nhận đã nhiều lần cung cấp “hàng” cho Lợi.

Mở rộng điều tra vụ án, các trinh sát phòng, chống ma túy tiếp tục lần theo dấu vết của 2 đối tượng đã cung cấp ma túy cho Lợi bán lẻ tại TP.Biên Hòa. Sau nhiều ngày theo dõi, vào tối 12-6, các trinh sát đã bắt quả tang Thanh đang mang 2 gói heroin đi bán cho các con nghiện tại một con đường thuộc quận 8, TP.Hồ Chí Minh. Khai thác nhanh đối với Thanh, đối tượng khai bản thân không nghiện ma túy, nhưng thường nhận ma túy của Loan đem đi bán để được Loan cho tiền. Từ lời khai này, ngay trong đêm 12-6, các trinh sát đã phối hợp với Công an quận 8 tiến hành lệnh bắt khám xét đối với Loan ngay tại nơi ở. Tại đây, công an thu giữ thêm 2 gói heroin. Làm việc với cơ quan công an, Thanh và Loan đều thừa nhận đã nhiều lần bán ma túy cho nhiều đối tượng bán lẻ ma túy, trong đó có Lợi.

Liên quan đến hành vi mua bán trái phép của các đối tượng này, Công an TP.Biên Hòa đã bắt hàng chục đối tượng nghiện thường xuyên mua ma túy để sử dụng. Ngoài số đối tượng được đưa vào diện quản lý theo Nghị định 111 của Chính phủ (quản lý tại cộng đồng), lực lượng công an đã lập biên bản xử phạt hành chính các đối tượng còn lại.

 

Theo Báo Đồng Nai

.