Chiều 22-4, một cô gái có tuổi đời còn khá trẻ hớt ha hớt hải chạy vào Ban CAX Thạch Bình (TP Hà Tĩnh) cầu cứu, nhờ giúp đỡ. Sau khi được trấn an tinh thần, cô gái cho biết tên là Nguyễn Thị L.T. (1997, trú xã Hương Vĩnh, H. Hương Khê, Hà Tĩnh, hiện là học sinh lớp 9), đã bị một nhóm người dụ dỗ rồi đưa đi bán làm gái mại dâm.

 


Tại quán cà-phê, Danh soi xét kỹ Nga và L.T. rồi đi ra ngoài nhắn tin cho Ngân sẽ mua cả hai với giá 10 triệu đồng, nhưng trước lúc giao tiền, Ngân phải ép Nga phá bỏ cái thai. Tuy nhiên, do Nga không đồng ý nên Danh chỉ mua một mình cháu L.T. với giá 5,4 triệu đồng. "Giao dịch" xong, Danh chở L.T. xuống TP Hà Tĩnh, rồi chở vào Kỳ Anh để tìm mối bán lại. Tuy nhiên, Danh hét giá quá cao nên không ai mua, buộc phải chở L.T về lại TP Hà Tĩnh chờ bán vào dịp khác. Để canh giữ nạn nhân khỏi bỏ trốn, Danh còn lôi cả mẹ ruột của mình vào cuộc. Tuy nhiên, hành vi mờ ám này đã bị nạn nhân nghi ngờ, phát giác, tìm cách bỏ trốn và tố cáo lên cơ quan CA.

Theo tài liệu của CQĐT, được biết, Cao Văn Danh trước đây từng cùng vợ mở một nhà hàng kinh doanh ăn uống ở xã Kỳ Phong (H. Kỳ Anh). Để "hút" khách, đôi vợ chồng này đã tuyển thêm các cô gái hành nghề mại dâm để phục vụ các "thượng đế" là cánh lái xe đường dài trên tuyến QL1A. Sau khi bỏ vợ, Danh không còn đất để "dụng võ", nhưng y lại nắm bắt nhu cầu cần tìm các cô gái trẻ về bán dâm của các chủ chứa nên lân la lên H. Hương Khê làm quen với một gái bán dâm là Trần Thị Ngân. Với chiêu bài đi bán hàng ăn ở TP Hà Tĩnh được trả lương cao để phỉnh dụ các cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin, sau đó bán vào các động mại dâm trá hình để trục lợi.

Thiếu tá Hoàng Trung Thông - Phó Phòng CSĐTTPVTTXH CA tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan CSĐT CA tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Cao Văn Danh và Trần Thị Ngân vì đã có hành vi "buôn bán người". Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng, làm rõ hành vi của những đối tượng liên quan để xử lý trước pháp luật.
 

Theo CA Đà Nẵng