Mới ra tù ngày 31-7-2014 sau 11 năm thụ án về tội cướp và trộm cắp tài sản nhưng Lê Hoàng Lâm (SN 1988, trú tại 334/20 Lê Hồng Phong, phường 3, TP.Vũng Tàu) vẫn không chịu tỉnh ngộ và hoàn lương mà tiếp tục lao vào con đường vi phạm pháp luật.

 


Lúc 22 giờ 30 phút ngày 23-12-2014, trên đường đi bán xe máy vừa trộm cắp được đến xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc), Lâm thấy anh Huỳnh Ngọc Phùng (trú tại ấp Nhân Tâm, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc) say rượu đang nằm ngủ ven đường nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Lâm rón rén lại gần lấy xe máy 72V2-2602 rồi nổ máy xe bỏ đi. Đến xã Phước Hội (huyện Đất Đỏ), Lâm bị lực lượng công an và dân phòng của xã này đang trên đường tuần tra bắt được, giao cho Công an huyện Xuyên Mộc lập hồ sơ xử lý theo thẩm quyền. Tại cơ quan điều tra, Lâm khai nhận cùng với đồng bọn đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp xe máy tại TP.Vũng Tàu đem bán để lấy tiền tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng nên Công an huyện Xuyên Mộc tiếp tục bàn giao Lâm cho Công an TP.Vũng Tàu lập hồ sơ xử lý.

Mở rộng điều tra, Công an TP.Vũng Tàu ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Văn Hoài (tự Mập, SN 1997, quê Cà Mau, không có nơi ở nhất định) là đồng bọn của Lâm. Tại Công an TP.Vũng Tàu, Lâm và Hoài khai nhận, lúc 23 giờ ngày 10-12-2014, cả hai chở nhau trên xe máy đảo qua các tuyến đường tìm người sơ hở để trộm cắp tài sản. Khi đến một hẻm của đường Lưu Chí Hiếu (phường 10, TP.Vũng Tàu), thấy một dãy phòng trọ không khóa cổng, Hoài dừng xe đứng ngoài cảnh giới, Lâm vào trong, dùng đoản sắt bẻ khóa lấy trộm xe máy Sirius 72L6-0196 rồi chạy về nhà lắp biển số giả để sử dụng.

Tiếp đó, ngày 13-12-2014, Lâm và Hoài chạy xe máy đến đường 30-4 (đoạn cầu Rạch Bà, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) lấy trộm một xe máy hiệu Wave rồi chạy về nhà cất giấu. Ngày 23-12-2014, Lâm chạy xe máy Wave trộm được đến huyện Xuyên Mộc bán, trên đường về tiếp tục trộm cắp xe máy của anh Phùng thì bị Công an xã Phước Hội (huyện Đất Đỏ) bắt giữ như nêu trên.

Trước đó, đêm 9-12-2014, Lâm cùng với Hoài đi bộ đến đường Ngô Đức Kế (phường 7, TP.Vũng Tàu) rồi lẻn vào một nhà dân không khóa cổng, dắt trộm 2 xe máy hiệu Sirius (màu đen) và Wave (màu trắng) và chạy xe máy ngay trong đêm đến TT.Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc) bán xe máy hiệu Sirius cho Hiệp (đã bị bắt) được 2,8 triệu đồng và bán xe máy hiệu Wave cho Vũ (đã bị bắt) được 1,5 triệu đồng.

Ngoài trộm cắp tài sản cùng với Hoài, Lâm còn “đánh quả” riêng. Ngày 14-12-2014, Lâm đi bộ đến khu Bàu Trũng (phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu), thấy một nhà dân không khóa cổng nên lẻn vào lấy trộm 2 điện thoại di động hiệu Samsung và Nokia. Khi định dắt trộm xe máy thì bị người dân phát hiện đuổi bắt nên Lâm bỏ chạy thoát thân. Lâm còn đi trộm cắp tài sản cùng với Quân Nghệ An (chưa rõ lai lịch). Lúc 23 giờ ngày 7-12-2014, Lâm và Quân đi bộ đến đường Viba (TP.Vũng Tàu) và lẻn vào một nhà dân không khóa cổng, lấy trộm một xe máy hiệu Dream rồi chạy đến huyện Xuyên Mộc bán cho Vũ được 1 triệu đồng và chia nhau tiêu xài.

Cũng như Lâm, Hoài còn đi trộm cắp tài sản chung với Sơn Ruồi, Bi Thỏ, Tín Nhóc (đều chưa xác định được lai lịch). Lúc 0 giờ 15 phút một ngày trong tháng 6-2014, cả bọn đến khu vực chợ Xóm Lưới (phường 2, TP.Vũng Tàu) lấy trộm 1 xe máy hiệu Wave (màu xanh) rồi đem về nhà cất giấu. Xe máy này sau đó bị Công an phường 1 (TP.Vũng Tàu) tạm giữ trong một lần Hoài tham gia đánh nhau với học sinh Trường THCS Vũng Tàu. Lúc 0 giờ 30 phút một ngày trong tháng 7-2014, Hoài cùng với Sơn Ruồi, Tín Nhóc đi bộ đến khu vực chợ Xóm Lưới (phường 2, TP.Vũng Tàu) trộm một xe máy hiệu Dream (màu nâu) rồi để cho Sơn Ruồi sử dụng nhưng đã bị CSGT Công an TP. Vũng Tàu tạm giữ. Tiếp đó, lúc 1 giờ một ngày trong tháng 7-2014, Hoài đi bộ một mình đến ngã tư Lê Hồng Phong-Nguyễn Văn Trỗi (phường 4, TP.Vũng Tàu) lấy trộm 1 xe máy Dream (màu nâu). Xe máy này Hoài để sử dụng và bị CSGT Công an TP.Vũng Tàu tạm giữ…

Hiện, Công an TP.Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra mở rộng và truy bắt các đối tượng còn lại trong vụ án.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.