Ngày 13/5, Cơ quan cảnh sát điều tra công an TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với 5 bị can là người Đài Loan - Trung Quốc và người Việt Nam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
 


Chiều 12/5, ông Lâm Nhạc Hiền - đại diện Tổng Cục Cảnh sát Đài Loan (Văn phòng  Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại TPHCM) đã đến trụ sở Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TPHCM, trao đổi một số vấn đề xung quanh những đường dây, băng nhóm do người Đài Loan - Trung Quốc tổ chức giả danh công an lừa tiền người Việt Nam.

Theo ông Hiền, các băng nhóm lừa đảo bằng chiêu thức này xuất hiện tại lãnh thổ Đài Loan và Trung Quốc từ 7-8 năm trước. Khi đó, các nhóm lừa đảo thường qua Việt Nam hoặc một quốc gia thứ ba để đặt thiết bị công nghệ cao gọi về Đài Loan, Trung Quốc để lừa đảo.

Cảnh sát Đài Loan đã bắt giữ nhiều băng nhóm lừa đảo bằng hình thức này tại Đài Loan, trong đó có nhiều người Việt là phụ nữ lấy chồng Đài Loan hoặc người Việt xuất khẩu lao động ở Đài Loan nhưng trốn ra ngoài, tham gia các tổ chức gọi điện về Việt Nam lừa đảo.

Được biết, cho đến nay, PC46 đã bắt giữ khoảng 50 nghi can trong các đường dây lừa đảo bằng công nghệ cao, trong đó có 15 người Đài Loan và đa số thuộc thành phần bất hảo có tiền án, tiền sự.
 

Theo Dân trí

.