Bằng chiêu thức làm giả con dấu của cơ quan Nhà nước, sau đó Hải và Đang hỏi mượn giấy tờ của người thân và “phù phép” ra hàng chục sổ đỏ rồi mang đến ngân hàng thế chấp, chiếm dụng số tiền hơn 5,3 tỉ đồng tiêu xài cá nhân.


Ngày 7/9, thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Văn Hải (39 tuổi quê An Giang) và Đỗ Văn Đang (quê Kiên Giang) để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ việc, cuối năm 2014, Hải và Đang thuê người làm giả nhiều con dấu của các cơ quan, tố chức Nhà nước để tiến hành một kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tiền từ ngân hàng.

Sau khi có các con dấu trong tay, Hải và Đang gặp người thân mượn sổ hộ khẩu, giấy CMND,… Khi có thông tin và con dấu trong tay, Hải và Đang phù phép ra 23 sổ đỏ giả rồi đem thế chấp tại các ngân hàng trên địa bàn 2 tỉnh An Giang và Kiên Giang lấy hàng tỷ đồng tiêu xài cá nhân.

Khi thực hiện lệnh bắt tạm giam, cơ quan chức năng khám xét nơi ở của Hải và Đang đã thu giữ 37 con dấu cùng với 14 sổ đỏ khác đã được làm giả.

Theo cơ quan điều tra cho biết, tính đến thời điểm Hải và Đang tra tay vào còng thì số tiền hai đối tượng này chiếm đoạt từ các ngân hàng lên đến 5,3 tỉ đồng.

 

Theo Dân trí

.