Ngày 27/2, VKSND huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã cử Kiểm sát viên trực tiếp kiểm sát việc cưỡng chế tài sản theo quy định của pháp luật đối với ông Trần Văn Trai và bà Nguyễn Thị Thùy Dung (cùng trú tại thôn Yên Thành 2, xã Đắk Nuê, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) .

leftcenterrightdel
Chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Lắk đã tống đạt các quyết định thi hành án.

Trước đó, tại bản án số 15/2020/DS-ST ngày 29/09/2020 của TAND tỉnh Đắk Lắk quyết định buộc ông Trần Văn Trai và bà Nguyễn Thị Thùy Dung phải có nghĩa vụ trả lại diện tích đất lấn chiếm là 8.829,5m2 thuộc lô h, khoảnh 1, tiểu khu 1373 xã Đắk Nuê, huyện Lắk cho gia đình bà Trần Thị Thu (trú tại thôn Yên Thành 2, xã Đắk Nuê).

Đồng thời, buộc ông Trần Văn Trai và bà Nguyễn Thị Thùy Dung phải di dời toàn bộ cây trồng mà hai người này đã trồng trên đất ra khỏi diện tích nói trên bao gồm: 817 cây cà phê, 1 cây chôm chôm, 2 cây bơ, 21 cây muồng.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên VKSND huyện Lắk trực tiếp kiểm sát việc cưỡng chế tài sản theo quy định.
Tiếp đó, bản án số 82/2021/DS-PT ngày 25/01/2021 của TAND cấp cao tại Đà Nẵng cũng tuyên y án sơ thẩm. Đồng thời, buộc ông Trai và bà Dung có nghĩa vụ hoàn trả số tiền 9.585.000 đồng cho bà Trần Thị Thu.

Sau đó, Chi cục THADS huyện Lắk đã tống đạt quyết định thi hành án số 206/QĐ-CCCTHADS ngày 12/4/2021 cho ông Trai và bà Dung theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, cũng đã vận động, thuyết phục, giải thích để ông Trai và bà Dung tự nguyện di dời cây trồng trên diện tích đất lấn chiếm của gia đình bà Trần Thị Thu đã được tuyên tại các bản án trên.

Thế nhưng, ông Trai và bà Dung cố ý trì hoãn, kéo dài thời gian mà không thực hiện nghĩa vụ.

leftcenterrightdel
 Việc tổ chức cưỡng chế bằng phương thức chặt cây, giao đất cho gia đình bà Trần Thị Thu theo quy định của pháp luật.

Chính vì vậy, ngày 1/8/2022 Cục trưởng Cục THADS tỉnh Đắk Lắk đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng đối với ông Trai và bà Dung. Tuy nhiên, mà ông Trai và bà Dung cũng không thực hiện nghĩa vụ nộp phạt.

Do đó, Chi cục THADS huyện Lắk đã ra quyết định về việc cưỡng chế buộc thực hiện công việc theo quy định của pháp luật.

Hội đồng cưỡng chế buộc thực hiện công việc để thi hành án do Chi cục Thi hành án dân sự huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk thành lập, đã tổ chức cưỡng chế bằng phương thức chặt cây, giao đất cho gia đình bà Trần Thị Thu theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính