Thực hiện kế hoạch của Viện trưởng VKSND huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông), vừa qua, VKSND huyện Cư Jút đã tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù quý I năm 2023 tại Nhà tạm giữ Công an huyện.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm sát VKSND huyện Cư Jút trực tiếp kiểm sát công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện.

Đoàn kiểm sát do đồng chí Nguyễn Thị Kim Tuyết – Phó Viện trưởng VKSND huyện Cư Jút làm Trưởng đoàn. Tham gia cùng Đoàn còn có đại diện Ban Pháp chế HĐND huyện, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện để thực hiện chức năng giám sát.

Sau khi nghe đại diện Nhà tạm giữ Công an huyện Cư Jút báo cáo kết quả công tác quý I năm 2023, đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra tại các buồng tạm giữ, tạm giam, quản lý phạm nhân; các khu vực trong khuôn viên Nhà tạm giữ. Đồng thời, gặp, hỏi người bị tạm giữ, tạm giam về công tác thực hiện các chế độ theo quy định; tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách và tài liệu liên quan.

Kết quả kiểm sát cho thấy, công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ được thực hiện đúng các quy định của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam và các văn bản hướng dẫn.

Bên cạnh đó, đơn vị đã mở các loại sổ theo dõi và cập nhật tương đối đầy đủ; hồ sơ người bị tạm giữ, tạm giam có đầy đủ các lệnh, quyết định còn hiệu lực pháp luật, cập nhật đầy đủ các tài liệu phát sinh vào hồ sơ trong quá trình tạm giữ, tạm giam.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra tại các buồng tạm giữ, tạm giam...

Mặt khác, khu vực giam giữ được bảo vệ nghiêm ngặt, có các buồng tạm giữ, tạm giam, quản lý phạm nhân riêng; người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện đầy đủ các chế độ theo đúng quy định.

Bên cạnh những kết quả đạt được, qua công tác kiểm sát, Đoàn cũng đã phát hiện và chỉ ra một số vi phạm, thiếu sót.

Kết thúc cuộc kiểm sát, đồng chí Nguyễn Thị Kim Tuyết thay mặt đoàn kiểm sát thông qua biên bản làm việc và dự thảo kết luận, qua đó nêu lên những ưu điểm và những thiếu sót, vi phạm. Đồng thời, đề nghị đơn vị phát huy những ưu điểm, khắc phục những thiếu sót trong thời gian tới, được lãnh đạo Nhà tạm giữ chấp nhận, tiếp thu./.

Nguyễn Chính