Đồng thời, Đoàn kiểm sát phúc tra việc Nhà tạm giữ thực hiện kiến nghị của VKS đã ban hành trong các kỳ kiểm sát trước đây.

Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm sát các loại sổ quản lý người bị tạm giữ, người bị tạm giam, người chấp hành án phạt tù; kiểm sát hồ sơ, kiểm tra buồng tạm giữ, tạm giam, buồng quản lý phạm nhân; trực tiếp kiểm sát nơi ăn, ở; gặp hỏi những người bị tạm giam, phạm nhân về tình hình thực hiện chế độ như: ăn, ở, mặc, khám, chữa bệnh, thăm gặp và các chế độ khác. Đồng thời, Đoàn kiểm sát phúc tra việc Nhà tạm giữ thực hiện kiến nghị của VKS đã ban hành trong các kỳ kiểm sát trước đây.

leftcenterrightdel
Đoàn kiểm sát công bố quyết định kiểm sát trực tiếp tại Cơ quan THAHS Công an huyện Phù Mỹ. 

Sau đó, Đoàn kiểm sát trực tiếp kiểm sát việc lập hồ sơ và chuyển giao người được hưởng án treo cho UBND cấp xã, việc tiếp nhận hồ sơ lưu trữ và cấp giấy chứng nhận chấp hành xong hình phạt cho người thi hành án treo, cải tạo không giam giữ… tại Cơ quan THAHS.

Theo kết quả kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã kết luận: Công tác thi hành tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ và công tác THAHS tại Cơ quan THAHS Công an huyện Phù Mỹ trong thời gian qua đạt kết quả tốt. Kết quả phúc tra cho thấy, Nhà tạm giữ đã thực hiện nghiêm kiến nghị của VKS. 

Tuy nhiên, các cơ quan trên vẫn còn để xảy ra một số thiếu sót, tồn tại, đoàn kiểm sát đã thẳng thắn nêu ra và kiến nghị Nhà tạm giữ kịp thời khắc phục để công tác thi hành tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ và công tác THAHS tại Cơ quan THAHS Công an huyện Phù Mỹ đạt được kết quả tốt, bảo đảm cho pháp luật thi hành tạm giữ, tạm giam và THAHS được tuân thủ thống nhất. 

Thanh Nghị