leftcenterrightdel
 Kiểm sát thực nghiệm điều tra đối với vụ án “cố ý gây thương tích”.

Theo đó, để làm rõ các tình tiết quan trọng trong vụ án, Kiểm sát viên VKSND huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh đã phối hợp cùng Điều tra viên tiến hành thực nghiệm điều tra đối với vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại ấp Bà Tình, xã Long Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Nhằm kiểm tra, củng cố chứng cứ và làm rõ sự thật khách quan của vụ án, Kiểm sát viên đã chủ động phối hợp với Điều tra viên Cơ quan điều tra cùng cấp thống nhất kế hoạch thực nghiệm điều tra, yêu cầu bị can diễn lại hành vi phạm tội của mình để xác định tính phù hợp với thực tế khách quan cũng như các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.

Việc thực nghiệm điều tra được thực hiện nghiêm túc, đúng trình tự thủ tục tố tụng, có người chứng kiến và lập thành biên bản theo quy định.

Sự tham gia của Kiểm sát viên tại buổi thực nghiệm điều tra thể hiện quyền và trách nhiệm của Viện kiểm sát trong quá trình điều tra vụ án hình sự, được quy định cụ thể tại Điều 42, Điều 166 Bộ luật Tố tụng hình sự và Điều 15 Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân, góp phần quan trọng vào việc xác định sự thật khách quan để giải quyết vụ án đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, tránh oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Thế Hiển –Việt Hoa