leftcenterrightdel
 Trước đó, lực lượng chức năng phải huy động nhiều chiến sĩ Cảnh sát đến để ổn định tình hình tại trại cai nghiện.

Liên quan đến vụ việc hàng trăm học viên cai nghiện ma túy xô xát, đánh nhau gây thương tích, đập phá làm hư hỏng nhiều tài sản và bỏ trốn xảy ra vào các ngày từ ngày 6-9/6/2020 tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang về việc tập trung phối hợp giải quyết nhanh các vụ việc trên, sớm đưa tình hình trật tự tại Cơ sở đi vào ổn định, không để kéo dài bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân tại địa phương.

Trong 2 ngày 13/6 và 14/6, VKSND huyện Châu Thành đã tiến hành kiểm sát việc khám xét, truy tìm các vật chứng là hung khí mà các học viên đã cất giấu, sử dụng để đánh nhau, đập phá tài sản của Cơ sở.

Việc khám xét được thực hiện bởi Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Cơ động - Công an tỉnh Tiền Giang (PK20) và Ban Giám đốc Cơ sở, tiến hành kiểm tra, khám xét, rà tìm tất cả các phòng sinh hoạt của học viên tại 3 khu A, B, C và toàn bộ hệ thống thoát nước, khuôn viên xung quanh của Cơ sở.

leftcenterrightdel
VKSND huyện Châu Thành kiểm sát khám xét, truy tìm vật chứng vụ hàng trăm học viên cai nghiện đánh nhau tại trại cai nghiện.

Kết qua sau hai ngày khám xét, lực lượng chức năng thu giữ được nhiều dụng cụ, vật dụng là hung khí có liên quan gồm: 2 điện thoại di động kèm theo dây sạc, pin và sim điện thoại; 10 ná thun tự chế bằng sắt, gỗ; 11 đoạn, thanh kim loại trong đó có một số thanh được mài nhọn; 6 con dao (5 dao tự chế được mài sắc nhọn và 1 con dao bấm); 3 cây kéo; 3 cái kiềm (để chế tạo ná thun); 1 dụng hàn điện; 1 lưỡi cưa; 1 viên đạn quân dụng (nghi vấn là đạn của súng Carbin).

Việc khám xét từng phòng đều được lập thành biên bản, vật chứng thu giữ được niêm phong; có sự chứng kiến trực tiếp của đại diện học viên tự quản của khu, học viên tự quản phòng trong suốt cả quá trình. Cuối mỗi buổi làm việc, các thành phần trong đoàn công tác đều có hội ý, trao đổi những vấn đề phát sinh và xin ý kiến chỉ đạo kịp thời, sát vụ việc.

Trong thời gian tới, VKSND huyện Châu Thành sẽ tiếp tục công tác kiểm sát, phối hợp chặt chẽ cùng Cơ quan điều tra cùng cấp tiến hành các hoạt động xác minh, làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản của các học viên; đảm bảo giải quyết nhanh vụ việc phục vụ yêu cầu chính trị tại địa phương./.

Viễn Khương – Đức Huy