leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Hưng Bình, Vụ trưởng Vụ 12  thông qua kế hoạch khảo sát.

Đoàn khảo sát do đồng chí Trần Hưng Bình, Vụ trưởng Vụ 12 - VKSND tối cao làm Trưởng đoàn, cùng lãnh đạo, Kiểm sát viên của Vụ 12. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Công Pha - Phó Viện trưởng thường trực VKSND tỉnh Long An, và cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị.

Nội dung làm việc của buổi khảo sát tập trung vào những khó khăn, vướng mắc trong áp dụng pháp luật vào thực tiễn công tác kiểm sát giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương. Qua đó, Vụ 12 sẽ tham mưu, đề xuất lãnh đạo VKSND tối cao có những ý kiến sửa đổi luật để khắc phục những bất cập trong thời gian tới, giúp nâng cao vị thế của ngành Kiểm sát trong hệ thống các cơ quan tư pháp.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Tâm, Chánh Thanh tra - Khiếu tố VKSND tỉnh, báo cáo kết quả công tác kiểm sát giải quyết và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp của VKSND tỉnh Long An. Đoàn công tác cũng tiến hành trực tiếp kiểm sát các hồ sơ do VKSND tỉnh Long An cung cấp, đồng thời đồng chí Chánh thanh tra - Khiếu tố Nguyễn Văn Tâm thay mặt đơn vị kịp thời giải trình các nội dung cần làm rõ của Đoàn công tác.

Phát biểu kết thúc buổi khảo sát, đồng chí Đinh Văn Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ 12 gửi lời cảm ơn đến tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Long An và cán bộ, công chức làm công tác thanh tra, khiếu tố của đơn vị đã tích cực giúp đỡ để buổi khảo sát được thành công.

Đồng chí Đinh Văn Sơn cũng ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi pháp luật tại VKSND tỉnh Long An và đề xuất với lãnh đạo VKSND tối cao có hướng tháo gỡ; cũng như chỉ ra những cách làm hay của các địa phương khác trong cả nước để VKSND tỉnh Long An nghiên cứu, vận dụng tại địa phương.

Quang Thoại