Sau khi gây án, Thắng bỏ đi biệt tích. Gã “dạt” vào Đăk Nông, thay tên, đổi quê để trốn sự truy lùng của cơ quan chức năng. 4 năm sau, gã kết hôn với cô giáo và sống dưới vỏ bọc của bảo vệ trường học, cho đến 1 ngày…
 


Qua công tác trinh sát, nắm tình hình và phân tích thông tin, sàng lọc đối tượng, tổ công tác nhận thấy bảo vệ trường mầm non trên địa bàn xã Nậm Ndir có nhiều đặc điểm đáng nghi vấn.

Tuy nhiên, khi kiểm tra giấy tờ tùy thân thì đối tượng có tên Nguyễn Văn Thắng, sinh năm 1971, quê quán xã Sơn Tây (huyện Đô Lương, Nghệ An) chứ không phải là Nguyễn Tất Thắng, quê xã Thịnh Thành (Yên Thành) như trong lệnh truy nã. Hiện, đối tượng này hiện đang là bảo vệ trường mầm non, có vợ là hiệu trưởng trường này.

“Ban đầu, Nguyễn Tất Thắng không thừa nhận mình chính là đối tượng trong lệnh truy nã. Chúng tôi chụp ảnh đối tượng, gửi về xã Thịnh Thành (Yên Thành) và xã Tây Sơn (Đô Lương) để nhận dạng tuy nhiên không ai nhận ra người trong ảnh. Qua đấu tranh bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng Nguyễn Văn Thắng phải thừa nhận mình chính là Nguyễn Tất Thắng – kẻ đang mang lệnh truy nã suốt 19 năm qua”, trung tá Nguyễn Quốc Bảo – đội trưởng đội 3 (PC52) cho biết.

Bước đầu, Nguyễn Tất Thắng khai nhận, khi cơ quan công an vào cuộc làm rõ vụ dùng súng quân dụng cướp tài sản, Thắng đã lặng lẽ rời khỏi địa phương. Để tránh sự phát hiện, truy bắt của lực lượng chức năng, Thắng hoàn toàn cắt đứt liên lạc với gia đình. Sau một thời gian trốn chạy, Thắng chọn xã miền núi hẻo lánh Nậm Ndir này để dừng chân.

Gã xin vào làm thuê cho các chủ rẫy cà phê. Để tránh tai mắt của công an, Thắng hạn chế tiếp xúc, nói chuyện với nhiều người. Dần dà, bằng cái sự chăm chỉ, ít nói, Thắng chiếm được tình cảm của một cô giáo mầm non ở đây. Không lâu sau, cả hai nên vợ, nên chồng, Thắng nhập khẩu theo vợ với các tên Nguyễn Văn Thắng, quê xã Sơn Tây, huyện Đô Lương, Nghệ An.

Hai đứa con lần lượt ra đời, vợ Thắng xin cho chồng vào làm bảo vệ tại trường học nơi mình công tác. Dần dần, vợ Thắng phấn đấu lên chức Hiệu trưởng. Có thể nói những gì Thắng đang có là niềm mơ ước của người dân trong vùng. Trong suốt gần 20 năm qua, để tránh “rút dây động rừng”, Thắng luôn tìm cách trì hoãn việc đưa vợ con về thăm quê cũng như giữ bí mật tuyệt đối về quá khứ của mình. Bởi vậy, khi Thắng bị bắt giữ về tội cướp tài sản, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, vợ y quá sốc, ngất xỉu tại chỗ. Gã tra tay vào còng, lầm lũi bước đi. Hành trình trốn chạy 19 năm kết thúc bằng sự bẽ bàng của một tên cướp không đủ dũng khí đối mặt với quá khứ…

Hiện, Nguyễn Tất Thắng đã được bàn giao cho đơn vị liên quan để sớm đưa ra xét xử trước pháp luật.
 

Theo Dân trí

.