Đã một lần bị buộc phải đi cơ sở giáo dục 24 tháng, đang trong thời gian chờ xét xử và kháng cáo bản án sơ thẩm xử 6 tháng tù giam nhưng Nguyễn Tường Thành (25 tuổi, ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ) vẫn tiếp tục gây án với mức độ nghiêm trọng hơn.

 


Thành được CA Quy Nhơn xác định là thủ phạm đã gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến cuối tháng 7.2014 trên địa bàn TP Quy Nhơn. Khi được hỏi về động cơ đi cướp giật, Thành ngụy biện: “Chỉ vì muốn có tiền nuôi vợ, nuôi con”.

Lý lịch tư pháp của đối tượng cho thấy: Năm 2010, Thành bị đưa vào cơ sở giáo dục vì nhiều lần đánh nhau gây thương tích, gây rối trật tự công cộng địa phương. Năm 2012, về địa phương, Thành cưới vợ, sớm có được 1 cậu con trai. Đã lập gia đình nhưng Nguyễn Tường Thành không tu chí làm ăn mà tiếp tục lông bông. Cuối năm 2013, Thành cùng mẹ tham gia trong một vụ hủy hoại tài sản do tranh chấp đất đai. Vụ này, Thành bị TAND huyện Phù Mỹ tuyên phạt 6 tháng tù giam. Ngay trong thời gian kháng cáo, chờ tòa cấp trên xử phúc thẩm, Thành lại âm thầm “tự nâng cấp” mình thành một tên cướp giật chuyên nghiệp.

Điểm đến của Thành là một số điểm rút tiền tự động (ATM) ở Quy Nhơn, “con mồi” là những phụ nữ một mình vào các trụ ATM và đi ra với chiếc túi xách có tiền trên tay. Bám theo đến đoạn đường vắng, Thành áp sát giật túi xách rồi tăng ga tẩu thoát. Cơ quan CA chứng minh được vào đêm 8.7.2014, Thành giật túi xách của bà Đỗ Thị Xuân Chúc (55 tuổi) trên đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn, bên trong có 19 triệu đồng, 1 điện thoại di động Iphone 5 và 1 điện thoại di động Samsung. Trước đó, đêm 30.6, Thành giật túi xách của chị Phạm Thị Ái Thu (42 tuổi) đang đi trên đường Lê Văn Hưng, TP Quy Nhơn, bên trong có 20 triệu đồng, 1 điện thoại di động.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, CA TP Quy Nhơn cho biết: “Việc điều tra ra manh mối của Thành không hề đơn giản bởi đối tượng này rất tinh ranh. Trước khi cướp giật, hắn tháo biển số xe bỏ vào cốp, sau khi cướp xong thì tìm chỗ vắng vẻ gắn lại. Mỗi lần “ăn đêm”, đối tượng này chỉ gây án đúng 1 vụ rồi chạy thẳng về Phù Mỹ”.

Cộng với bản án đang chờ phúc thẩm, với hành vi cướp giật tài sản kể trên, chắc chắn Thành sẽ nhận hình phạt nghiêm khắc hơn. Với một kẻ không chịu hối lỗi, pháp luật sẽ rất nghiêm khắc.

 

Theo Báo Bình Định

.