Tham dự Hội thảo có các đồng chí lãnh đạo các khoa, phòng thuộc trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; một số đồng chí nguyên là lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng thuộc VKSND tối cao, VKSND TP Hà Nội cùng các đoàn viên, thanh niên trong Nhà trường.

leftcenterrightdel
 PGS.TS Vũ Thị Hồng Vân, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội chủ trì Hội thảo.

Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã trình bày tham luận về các nội dung gồm: Tranh tụng tại phiên toà sơ thẩm theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 do TS. Bùi Thị Hạnh, Trưởng khoa Pháp luật hình sự và Kiểm sát hình sự trình bày.

Hoạt động nghiên cứu hồ sơ của Kiểm sát viên trước khi tham gia phiên toà sơ thẩm do TS. Trần Ngọc Hương, nguyên Phó vụ trưởng thuộc VKSND tối cao trình bày.

Kỹ năng xét hỏi tại phiên toà hình sự sơ thẩm của Kiểm sát viên - Một số kinh nghiệm do đồng chí Hoàng Ngọc Cẩn, nguyên trưởng phòng VKSND TP Hà Nội trình bày.

Một số vấn đề về xét hỏi, luận tội và tranh luận của Kiểm sát viên tại phiên toà hình sự sơ thẩm do đồng chí Đinh Khắc Tiến, nguyên Phó vụ trưởng thuộc VKSND tối cao trình bày.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự Hội thảo.

Buổi Hội thảo đã diễn ra với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, thành công, qua đó đã giúp cho các đại biểu tham dự Hội thảo có thêm những kiến thức, kinh nghiệm, góc nhìn mới về hoạt động tranh tụng tại phiên toà hình sự sơ thẩm theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015.

Tiếp đó, hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam (9/11), Câu lạc bộ Kiểm sát trẻ thuộc Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cũng đã tổ chức Phiên toà giả định dân sự 2020 “Vòng xoáy kim tiền”.

Tham dự phiên toà giả định có PGS.TS Vũ Thị Hồng Vân, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; đại diện Đoàn thanh niên; khoa Pháp luật dân sự và Kiểm sát dân sự cùng sự tham gia của các sinh viên của Nhà trường.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên toà giả định.

Nội dung phiên toà “Vòng xoáy kim tiền" đã diễn ra đầy kịch tính khi tình nghĩa gia đình biến mất, lòng tham con người ngày một tăng lên, những hiểu lầm ngày một trầm trọng… Với cuộc tranh cãi nảy lửa, những luận điểm chặt chẽ, đầy sức thuyết phục, phiên tòa đã thành công tốt đẹp.

Phiên toà giả định đã mang đến nhiều kiến thức hữu ích về Pháp luật dân sự, Tố tụng dân sự cũng như kỹ năng tranh biện và lập luận tại phiên toà.

Hải Trúc - PV