Tại cơ quan công an, bước đầu, Vũ Thị Thúy Liễu khai nhận, do túng quẫn, thiếu tiền chi tiêu nên đã nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em để đòi tiền chuộc từ gia đình.

Trao trả cháu bé với với gia đình

Sáng 15/12, tại trụ sở Công an huyện Thanh Trì, cơ quan điều tra đã hoàn tất các thủ tục để trao trả cháu Nguyễn Thanh Hằng (SN 2011) cho gia đình anh Nguyễn Tiến Tuấn và chị Phạm Thị Duyên (ở đội 8 Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội).

Trước đó, như tin đã đưa, tối ngày 14/12, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - CATP Hà Nội) đã giải cứu thành công cháu Hằng, nạn nhân bị bắt cóc vào trưa 13/12.

 

1
Cháu Hằng được giải cứu an toàn.


Theo thông tin từ cơ quan công an, khoảng 11h ngày 13/12, cháu Hằng cùng một số cháu nhỏ đang chơi tại sân Nhà văn hoá thôn Hữu Trung (xã Hữu Hoà, huyện Thanh Trì, Hà Nội) và đã bị một phụ nữ bắt đi. Một cháu trai khoảng 9 tuổi đã chạy lại giằng co với người phụ nữ trên để giữ lại Hằng nhưng người phụ nữ này đã đạp ngã cháu trai rồi đem Hằng đi mất.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình anh Tuấn đã tổ chức tìm kiếm, đồng thời trình báo cơ quan công an. Phòng PC45 phối hợp với Công an huyện Thanh Trì và các đơn vị liên quan tập trung tìm kiếm tung tích cháu bé vào truy tìm hung thủ gây án.

Khoảng 20h30 ngày 14/12, cảnh sát phát hiện cháu Hằng bị giữ tại một căn nhà trong khu tập thể ô tô số 3, ngõ 100, tổ 15, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội. Kế hoạch giải cứu cháu bé được lập ra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã giải cứu thành công, an toàn cháu Hằng; đồng thời bắt giữ Vũ Thị Thuý Liễu (SN 1970, quê Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội; hiện tạm trú tại Phúc La, Hà Đông, Hà Nội), nghi phạm bắt cóc cháu Hằng.

Kế hoạch bắt cóc trẻ em của nghi phạm

Ngày 15/12, Công an huyện Thanh Trì cho biết đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Vũ Thị Thúy Liễu về hành vi bắt cóc trẻ em. Tại cơ quan công an, Liễu khai nhận, do khó khăn về kinh tế, Liễu đã lên kế hoạch bắt cóc trẻ em nhằm tống tiền.

Khoảng 9h ngày 13/12, Liễu đến gặp một người bạn mượn xe máy, sau đó đi xe đến khu vực nhà văn hóa thôn Hữu Trung, xã Hữu Hòa, Thanh Trì, Hà Nội. Tại đây, Liễu phát hiện cháu Nguyễn Thanh Hằng đang chơi cùng một số cháu nhỏ khác.

 

 Vũ Thị Thúy Liễu bị cảnh sát bắt khẩn cấp.
Vũ Thị Thúy Liễu bị cảnh sát bắt khẩn cấp.


Sau một hồi quan sát không thấy người lớn xung quanh, Liễu nảy sinh ý định bắt cóc cháu Hằng để đòi tiền chuộc của gia đình. Liễu xuống xe, tiến đến bế cháu Hằng lên xe máy rồi phóng xe đi thẳng về nhà của chị Đỗ Thị T. (SN 1985, ở Kiến Hưng, Hà Đông). Trên đường đi, Liễu có hỏi cháu Hằng để tìm hiểu thông tin gia đình cháu bé.

Đến nhà chị T., Liễu gửi cháu Hằng lại, nói là con gái nhà đứa cháu, nhờ chị T. trông giúp. Sau đó, Liễu mua một sim điện thoại khuyến mại rồi đi xe ôm tới thôn Thượng Phúc, Tả Thanh Oai nơi cháu Hằng sinh sống, ngồi một quán nước ven đường để nghe ngóng thông tin về gia đình cháu Hằng. Thậm chí, Liễu còn tìm đến khu vực ngõ nhà cháu Hằng tìm hiểu nhưng không xác định được nhà cháu bé ở đâu.

Đến tối ngày 14/12, khi ở nhà chị T. một mình, Liễu lấy một tờ giấy trên bàn học của con chị T., viết một bức thư đe dọa với nội dung: “Ông bà muốn biết tin của con ông bà thì hãy gọi vào số máy 0168***, tuyệt đối không được nói cho ai biết, nếu không sẽ bất lợi cho ông bà đấy”.

Liễu dự định gửi cho gia đình cháu Hằng để tống tiền 30 triệu đồng song chưa kịp gửi thì bị công an bắt giữ.

Sau khi bắt giữ Liễu, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Liễu tại phòng 404, tòa nhà Hemisco, Phú La, Hà Đông, Hà Nội. Tại đây, cảnh sát đã thu giữ một số tang vật Liễu dùng để phạm tội…

Vụ án đang tiếp tục được làm rõ.
 

Theo Dân trí

.