Sau khi lấy trộm xe ô tô của đồng nghiệp đem cầm, Dương Thanh Cường (33 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) còn gọi điện cho nạn nhân để đòi thêm “tiền công” chỉ chỗ cầm xe. Cuộc gọi vòi tiền ấy lại là đầu mối để các trinh sát lần tìm ra Cường để bắt giữ.

 

Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã nhanh chóng xác định “người chỉ điểm” này đúng là đang ở Bình Phước. Theo nhận định của trinh sát, có thể “người chỉ điểm” có liên quan đến vụ trộm xe, nhưng cũng có thể chỉ biết vài thông tin nào đó. Sau khi đã tính toán, tổ đánh án quyết định cử trinh sát cùng ông Hùng đến tỉnh Bình Phước để tìm “người chỉ điểm”.

Khi ông Hùng và các trinh sát đến tỉnh Bình Phước, “người chỉ điểm” không xuất hiện mà chỉ mọi người đến nhiều chỗ để tìm xe. Từ 21-24 giờ ngày 29-7, tổ trinh sát cùng với ông Hùng đã đi đến nhiều nơi, nhưng “người chỉ điểm” vẫn không chịu xuất hiện. Sau nhiều lần hẹn gặp bất thành, tổ trinh sát xác định rất có thể “người chỉ điểm” là kẻ trộm xe nên đã xác minh về đối tượng này.

Khi xác định “người chỉ điểm” xuất hiện ở một cánh rừng cao su thuộc huyện Phú Riềng (tỉnh Bình Phước), ngay trong đêm, tổ trinh sát đã bố trí lực lượng chốt chặn các tuyến đường ra vào các lô cao su để truy tìm đối tượng. Với sự nỗ lực không mệt mỏi của các trinh sát, cuối cùng “người chỉ điểm” đã lộ diện.

Khi giáp mặt với các trinh sát và chỉ qua vài câu trao đổi, “người chỉ điểm” Dương Thanh Cường đã nhanh chóng lộ rõ chân tướng kẻ trộm xe của ông Hùng. Cường khai sau khi trộm được xe đã đem cầm cho một phụ nữ tại khu vực biên giới với Campuchia. Sau khi tiêu xài hết tiền cầm xe, Cường đã nghĩ ra cách gọi điện giả làm người biết thông tin về chỗ cầm xe nhằm lấy “tiền công” báo tin từ ông Hùng.

Từ lời khai của Cường, các trinh sát đã truy xét trong nhiều giờ, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ mới lần ra manh mối người phụ nữ cầm xe ô tô và buộc người này giao trả lại chiếc xe tang vật. “Nếu không kịp thời tìm ra Cường để thu hồi xe thì chắc chắn chiếc xe sẽ bị đưa qua biên giới để tẩu tán” - một cán bộ trinh sát cho biết.
 

Theo Báo Đồng Nai

.