Bị yêu cầu dừng lại, Chư tăng ga bỏ chạy rồi lao chiếc Prado đâm vào ôtô chắn đường làm một cảnh sát hy sinh. Từ đây, đường dây mua bán 900 bánh heroin bị lật tẩy.

 
 
Theo hẹn, sáng 18/5/2011, Chư đến nhà Dếnh lấy 50 bánh heroin và 400 viên ma túy tổng hợp; bao gói 30 bánh heroin và 400 viên ma túy tổng hợp vào một hộp bìa carton; còn 20 bánh heroin cho vào túi ni lông màu đen; tất cả để vào ghế sau ôtô Prado của Chư.
 
Trước khi lên đường xuống Hà Nội, Chư cẩn thận gọi điện thoại cho "người anh em tâm phúc" Thái Hồng Thanh hỏi xem trên tuyến Sơn La - Hòa Bình có động tĩnh gì, công an có đứng chốt chặn không? Khi Thanh trả lời "không thấy", Chư cho ôtô chạy về Hà Nội.
 
Trên đường, Chư tiếp tục gặp xe của Thanh đi ngược chiều tại khu vực giáp ranh Sơn La - Hòa Bình. Chư nháy đèn pha theo ám hiệu để hỏi Thanh có an toàn không? Thanh giơ tay thông báo không có công an kiểm tra. Chư an tâm tiếp tục cho xe lao nhanh về hướng Hà Nội. Khi đến địa bàn xã Phong Phú (Tân Lạc, Hòa Bình) thấy có công an.
 
Biết sẽ bị kiểm tra nhưng "tiến thoái lưỡng nan", Chư quyết định cho xe tăng tốc hòng thoát khỏi chốt chặn, sau đó sẽ bỏ xe, chạy vào rừng. Khi cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe, Chư giảm ga, bật đèn xi nhan làm như đang rẽ vào lề đường. Bất ngờ, anh ta tăng ga bỏ chạy, được khoảng 30m, lực lượng công an lao bàn chông ra chặn khiến lốp xe ôtô của Chư bị thủng. Anh ta tiếp tục tăng ga cho xe chạy được khoảng 300m thì thấy 3 chiếc xe đang chắn ngang đường. Với ý định tự tử, Chư cho xe đâm thẳng vào chiếc xe chắn đường làm một cảnh sát hy sinh, một người khác bị thương.
 
Từ Chư, cơ quan điều tra đã khởi tố 30 bị can có liên quan, trong đó 7 người đang bỏ trốn. Chư được xác định là kẻ cầm đầu, tham gia mua bán ma túy từ năm 2007, tổng cộng gần 260 bánh heroin, 400 viên ma túy tổng hợp.
 
Kẻ cộm cán thứ hai là Nguyễn Văn Hòa. Bị can Hòa ăn ở như vợ chồng với Trần Thị Lưu Thùy từ năm 2003 đến năm 2009. Trong thời gian này, Hòa và Thùy đã góp vốn cùng nhau mua bán trái phép chất ma túy, vừa gieo rắc ma túy, chúng vừa là nạn nhân, nghiện nặng ma túy. Hòa đã mua bán hơn 310 bánh heroin, còn Thùy cũng mua bán hơn 225 bánh và 600 viên ma túy tổng hợp.
 
Người thứ tư là Nông Văn Dương, nguyên chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Do nghiện ma túy, Dương bị buộc thôi việc. Từ đó, Dương lao vào mua bán trái phép chất ma túy. Kết quả điều tra cho thấy, Dương đã mua bán 45 bánh heroin.
 
23 người tham gia đường dây này bị kết tội đã mua bán trái phép khoảng 900 bánh heroin và hơn 1.000 viên ma túy tổng hợp.
 
Theo Công an nhân dân
.