23 giờ 30 ngày 25-2, chị Lâm Thị Xuân Lan (chủ nhà trọ Sao Mai, thuộc tổ 53A, P. Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) chuẩn bị đóng cửa đi ngủ thì có một khách nữ cao tầm 1,6m, dáng gầy, mặc áo khoác Jean, bịt khẩu trang, điều khiển xe máy đến đăng ký trọ qua đêm.

 


Đã khuya, lại chủ quan khách trọ là nữ nên chị Lan không yêu cầu kiểm tra giấy tờ mà dẫn khách lên phòng 202 ngay rồi về phòng ngủ.

Sáng 26-2, khi mở cửa nhà trọ, chị Lan phát hoảng khi phát hiện 2 chiếc xe máy, một chiếc hiệu Vision BKS 43D1-176.12, một chiếc hiệu Nouvo LX BKS 43D1-023.33 đã “bốc hơi” lúc nào không rõ. Không chỉ có thế, nữ khách đến thuê trọ đêm qua cùng chiếc xe máy của cô ta cũng biến mất. Kiểm tra hộc thoại ở quầy lễ tân, chị Lan phát hiện mất thêm chiếc ĐTDĐ, 1 giấy tờ đăng ký xe máy BKS 92E1-030.91 và chìa khóa của 2 chiếc xe máy kể trên…

Giữa lúc CAP Hòa Khánh Bắc phối hợp cùng Đội CSĐTTPVTTXH CAQ Liên Chiểu đang tiến hành điều tra, xác minh thủ phạm vụ lấy trộm tại nhà trọ Sao Mai thì trong ngày 26-2, có một phụ nữ điều khiển chiếc xe máy hiệu Vision BKS 43D1-176.12 đến tiệm sửa xe của ông Bùi Văn Cúc (1957, trú đường Nguyễn Văn Thoại, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn) gạ bán. Linh cảm đây là xe gian, với tinh thần cảnh giác cao, ông Cúc tìm cách giữ chân người phụ nữ này rồi bí mật gọi điện báo cho CAP Mỹ An. Nhận tin báo, CAP Mỹ An nhanh chóng có mặt tại tiệm sửa xe của ông Cúc và sau đó, bộ mặt thật của vị khách này đã được vạch trần.

Đối tượng là Trần Thị Hường (1982, quê Duy Sơn, Duy Xuyên, Quảng Nam), khai đã lấy trộm chiếc xe máy trên tại nhà trọ Sao Mai ở Liên Chiểu. Chiều cùng ngày, CAP Mỹ An đã bàn giao đối tượng cùng tang vật cho CAQ Liên Chiểu thụ lý theo chức năng. Và hành trình lấy trộm chiếc xe máy Vision của chị Xuân Lan đã được Hường kể lại: Đã có chủ định từ trước, tối 25-2, Hường đến nhà trọ Sao Mai thuê phòng vào thời điểm quá khuya để tránh việc kiểm tra giấy tờ. Sau khi đợi chủ nhà trọ đi ngủ, Hường mở cửa phòng trọ, đến quầy lễ tân, mở hộp thoại lấy trộm giấy đăng ký xe, 2 chiếc chìa khóa và chiếc ĐTDĐ rồi dắt xe của mình ra khỏi phòng trọ.

Hường dự tính sẽ đem xe của mình gửi ở đâu đó để quay lại nhà trọ dắt trộm xe máy của chị Lan. Trên đường đi gửi xe, thấy 2 thanh niên đang đi bộ trong khu phố với dáng điệu không bình thường nên Hường dừng lại. Bằng con mắt “nghề nghiệp”, Hường đoán chắc rằng hai thanh niên này cũng có “máu” như mình và đang trên đường “làm ăn” nên bước đến bắt chuyện và đặt vấn đề về “phi vụ” mà mình đang tiến hành. Cũng thật nực cười, không biết nhau, nhưng hai thanh niên liền đồng ý tham gia. Vậy là Hường chở cả hai quay lại nhà trọ Sao Mai dắt chiếc xe máy hiệu Nouvo LX đi, còn Hường thì chạy xe máy theo.

Theo lời Hường khai, sau khi ra khỏi nhà trọ, 2 đối tượng này đột nhiên rồ ga phóng nhanh, Hường không đuổi kịp nên tức lắm vì không ngờ chúng nẫng tay trên của mình. Để gỡ gạc, Hường đem xe mình đi gửi tại chợ Thanh Vinh rồi quay lại nhà trọ dắt chiếc xe máy còn lại… đem sang Q. Ngũ Hành Sơn gạ bán nhưng không thành.

Lại nói về chiếc xe máy hiệu Nouvo LX BKS 43D1-023.33. Không biết vì sao hai gã thanh niên kia không đem bán mà đưa đến để cả ngày trên vỉa hè trước nhà số 229/12 - Trường Chinh. Nghi ngờ, người dân ở P. An Khê đã điện báo cho CAP An Khê xử lý.
 

Theo CA Đà Nẵng